Sửa hầm chui bị dột bằng băng keo, chủ đầu tư nói gì?

22/11/2018 14:54

Nhà thầu dán băng keo bên ngoài các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa.

Sửa hầm chui bị dột bằng băng keo, chủ đầu tư nói gì? 1

Đại diện chủ đầu tư cho biết, nhà thầu đã dán băng keo bên ngoải các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa

Chiều nay (22/11), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phát đi thông tin báo chí về việc sử dụng băng keo chống thấm hầm chui (Km86+838) trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đại diện VEC cho biết, tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh về tình trạng một số hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có hiện tượng thấm, dột, thời gian qua VEC đã nhanh chóng chỉ đạo Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tư vấn giám sát và nhà thầu rà soát toàn bộ các vị trí thấm, dột và khẩn trương triển khai sửa chữa, khắc phục.

Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui (Km86+838), nhà thầu đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong để xử lý. Sau đó, nhà thầu dán băng keo bên ngoài các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa (có 4 điểm thấm, tại khe lún của cống).

Việc sử dụng băng keo không có tác dụng chống thấm và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa. Hiện tại, băng keo tại hầm chui (Km86+838) đã được tháo dỡ để tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo tính mỹ quan của công trình. 

Cũng theo đại diện VEC, hầm chui mà báo chí phản ánh có lý trình Km86+838 (nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), thuộc hạng mục gói thầu A2 (Km81+150 - Km99+500), dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, do nhà thầu Tập đoàn Cầu đường tỉnh Sơn Đông thi công.

Đình Quang