Quản lý

Sửa hầm vượt sông Sài Gòn, xe cộ lưu thông thế nào?

16/12/2022, 15:20

Hầm vượt sông Sài Gòn nối TP Thủ Đức với quận 1, TP.HCM đang thi công sửa chữa mặt đường theo hai hướng nhưng không xảy ra ùn ứ giao thông.

Ngày 16/12, dòng xe ô tô lưu thông trong hầm vượt sông Sài Gòn hướng từ TP Thủ Đức qua quận 1 phải giảm tốc độ để chạy qua tấm thép che tạm mặt đường ở gần giữa hầm.

Vị trí này được đơn vị thi công sửa chữa trong đêm 15/12, đến sáng nay che tạm bằng tấm thép lớn nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông và không để xảy ra tình trạng ùn ứ.

img

Xe ô tô lưu thông qua tấm thép che tạm vị trí thi công sửa chữa mặt đường hầm sông Sài Gòn, sáng 16/12.

Hướng ngược lại trong làn ô tô gần giữa hầm cũng được đơn vị cào bóc lớp bê tông cũ và hiện được che tạm lại bằng thép lớn, các xe ô tô đều phải giảm tốc độ khi lưu thông qua đây.

Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT TP.HCM), cho biết việc triển khai sửa chữa mặt hầm từ đầu tháng 12/2022 dự kiến hoàn thành trước Tết Dương lịch 2023. Các vị trí mặt đường bong tróc, xuống cấp, được đơn vị thi công cào bóc, thay lớp bê tông nhựa mới để đảm bảo an toàn cho xe chạy.

img

Dòng xe ô tô giảm tốc độ hướng từ quận 1 qua TP Thủ Đức chiều 15/12.

Ông Đào Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị, cho biết hiện đơn thi công được triển khai ở cả hai hướng trong đường hầm vượt, công tác sửa chữa tiến hành ở cả làn ô tô và xe máy. Thời gian làm việc từ 23h đến 4h hôm sau nhưng quá trình thi công xe vẫn chạy bình thường vì thời điểm trên chỉ cho phép ô tô lưu thông. Việc sửa chữa mặt hầm là công tác duy tu được thực hiện thường xuyên, sau khi hầm được đưa vào khai thác hơn 10 năm nay.

img

Công nhân thi công sửa chữa mặt hầm từ 23h đến 4h, ô tô được hướng dẫn đi vào làn không thi công.

“Làn đường nào thi công thì sẽ điều tiết cho phương tiện đi vào làn đường khác, đảm bảo không để xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông”, ông Tấn nói và cho biết, việc ùn xe sáng 13/12 vừa rồi do đơn vị thi công chưa kịp hoàn trả mặt đường và lưu lượng xe tăng đột biến dẫn đến tình trạng ùn xe cục bộ.

img

Lớp bê tông cũ bị cào bóc thay mới nhằm đảm bảo an toàn xe chạy.

Để giải quyết vấn đề này, Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị đã lên phương án phối hợp với lực lượng CSGT phân luồng từ xa, điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông đầu hầm hạn chế phương tiện bị dồn ứ bên trong.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đưa ra thêm lộ trình cho người dân lựa chọn:

Hướng quận 1 qua TP Thủ Đức:

Đường Võ Văn Kiệt - đường song hành Võ Văn Kiệt - Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng - cầu Thủ Thiêm 2 - Tố Hữu - Mai Chí Thọ.

Hướng từ TP Thủ Đức qua quận 1:

Đường Mai Chí Thọ - Tố Hữu - cầu Thủ Thiêm 2 - Lê Duẩn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Văn Kiệt.

Trung tâm lưu ý người dân qua lại khu vực này phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của CSGT, lực lượng điều tiết giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.