Làm báo cùng Giao thông

Sửa Luật Giáo dục: Nghe dân

11/08/2018, 08:28

Quan trọng nhất là thi cử nghiêm minh, công bằng. Không làm được thì thi “3 trong 1” hay “2 trong 1” cũng vứt.

sua luat giao duc

Sửa Luật Giáo dục: Nghe dân

Câu chuyện bàn trà của hai phụ huynh

- May quá, thế là lùi rồi ông ạ!

- Lùi thì hay ho gì, tiến còn chẳng ăn ai? Mà ông nói cái gì lùi?

- Thì lùi thông qua Luật Giáo dục sửa đổi đấy thôi. Con sang năm thi đại học mà ông thờ ơ, gà mờ quá. Mấy hôm trước, tôi nghe tin vỉa hè nói không có thay đổi gì hết, vẫn thi tốt nghiệp trung học phổ thông chung với thi tuyển đại học. “2 trong 1” cho nó đỡ tốn kém, ở trên quyết rồi. Nhưng nay đọc báo lại thấy Quốc hội nói sẽ lấy ý kiến nhân dân về kỳ thi chung này.

- Ô vậy hả? Thế thì may thật. Tôi đang ấm ức lắm, địa phương thi cử để gian lận trắng trợn thế này, bất công vô cùng với con em những tỉnh làm nghiêm túc. Dân tình còn đang xôn xao hết cả lên vì thí sinh Lạng Sơn, Hòa Bình phủ kín danh sách đỗ và thậm chí là thủ khoa các trường công an, quân đội. Là khối trường tốp trên, điểm xét tuyển từ 23, 24 đến 30,5 đấy ông ạ.

- Chính vì phát hiện những vi phạm rất nghiêm trọng trong kỳ thi vừa rồi nên Quốc hội mới quyết định chậm lại để lắng nghe ý kiến nhân dân. Mà tôi nói thật, thi tốt nghiệp đồng loạt trên cả nước tỷ lệ đỗ năm nào cũng 98% thì thi làm cái gì. Giao hết cho các trường tự xét tốt nghiệp, đến đại học cũng giao cho trường tự cấp bằng được đấy thôi. Không quan trọng thi chung hay riêng, Bộ quyết hay trường quyết. Quan trọng nhất là nghiêm minh, công bằng. Không làm được thì thi “3 trong 1” hay “2 trong 1” cũng vứt.

- Ông nói chí phải. May mà năm nay đề thi khó quá nên mới lộ ra một loạt thí sinh học lực trung bình mà điểm thi 9,10 một cách phi lý. Cứ đề làng nhàng như mọi năm thì chả biết đến bao giờ mới phát hiện được tiêu cực diện rộng thế này. Bộ Giáo dục có giải pháp chống tiêu cực hay phết ông ạ!

- Ối giời, người ta đang kêu như vạc vì đề thi chưa hợp lý ông lại khen. Nhưng mà nghĩ kỹ, năm nào cũng đổi mới, hết quy định nọ đến cách thi kia, chưa rõ hiệu quả thế nào, riêng việc đổi mới đề thi năm nay, đúng như ông nói, ra “sản phẩm” ngay lập tức. Tôi công nhận hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.