Quốc tế

Suarez lập hat-trick, Barca đè bẹp nhà vô địch châu Á

17/12/2015, 20:31

Barca dễ dàng đánh bại nhà ĐKVĐ AFC Champions League - Guangzhou (Quảng Châu) trong trận bán kết FIFA Club World Cup 2015.

suarez
Suarez lập hat-trick giúp Barca đánh bại Quảng Châu

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng Barca cho thấy họ không hề chủ quan. Bằng chứng là HLV Luis Enrique đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất ngoại trừ sự vắng mặt của Messi (dự bị) và Neymar (chấn thương).

Barca chủ động nhập cuộc tấn công với nhịp độ cao và liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương bằng những màn bật nhả như đá tập. Mặc dù vậy, cũng phải tới phút 39, nhà ĐKVĐ châu Âu mới có bàn mở tỉ số. Xuất phát từ cú sút xa của Rakitic, bóng bật ra và Suarez lao vào đá bồi mở tỉ số trận đấu.

Ngay đầu hiệp hai, lại là Suarez ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Barca, ở tình huống này Iniesta đã có pha chọc khe thông minh cho chân sút người Uruguay khống chế và dứt điểm lạnh lùng xé lưới đội bóng Trung Quốc.

Thế trận trong những phút còn lại vẫn hoàn toàn thuộc về Barca trong khi Quảng Châu gần như chỉ co mình phòng ngự. Phút 67, Suarez đánh dấu ngày thi đấu chói sáng của mình bằng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Barca trên chấm 11. Trước đó, Alevs có pha chuyền bóng khó chịu khiến hậu vệ Quảng Châu phải phạm lỗi với Munir trong vòng cấm. 3-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với thắng lợi này, Barca đã giành quyền vào chơi trận chung kết FIFA Club World cup 2015 với River Plate. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h30 ngày 20/12.

Tỉ số: 3-0

Bàn thắng: Suarez 39" - 50" - 67" (pen)

Đội hình ra sân:

Barca: Bravo, Alba, Mascherano, Pique, Alves, Busquets, Rakitic, Iniesta, Munir, Roberto, Suarez.

Guangzhou: Li; Zhang, Feng, Paulinho, Elkeson, Zheng, Goulart, Huang, Zou, Zheng, Kim

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.