Điện ảnh

Sức hút mới từ phim hình sự Việt

23/11/2021, 06:00

Phim hình sự Việt Nam đã có những bước khởi sắc mới. Đây là tín hiệu tốt dành cho phim Việt sau thời kỳ rơi vào khủng hoảng do sản xuất ồ ạt...

Không hẹn mà gặp, giờ vàng màn ảnh nhỏ hiện có 3 bộ phim hình sự đang lên sóng.

Trong đó, phim “Mặt nạ gương” (đạo diễn Bùi Quốc Việt, 21h30 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên VTV3), phim “Mẹ trùm” (đạo diễn Nguyễn Hồng Chi, 19h33 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên HTV7), phim “Phố trong làng” (đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền, 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên VTV1).

img

Bộ phim hình sự “Phố trong làng” khai thác những câu chuyện đời sống gần gũi, mang màu sắc tươi mới từ những diễn viên trẻ

Cả 3 bộ phim đang đi ở những tập đầu tiên, nhưng đều mang về thành tích lạc quan khi bắt đầu tạo được hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội.

Trong đó, nổi bật nhất là thành tích của “Phố trong làng” khi có nhiều trích đoạn video được đăng tải trên fanpage VTV Giải trí thu hút hàng triệu lượt xem.

Cá biệt, có đoạn video tổng hợp những đoạn trích thú vị của phim lên tới hơn 5,4 triệu lượt xem với hàng nghìn lượt thích, bình luận, chia sẻ.

Có thể thấy, thay vì khai thác những yếu tố vốn quen thuộc với dòng phim hình sự như vụ án buôn bán ma túy, cướp của giết người, các băng nhóm giang hồ mâu thuẫn nhau, 3 bộ phim nói trên đã có sự thay đổi tích cực trong việc khai thác vấn đề, cách dẫn truyện.

Đơn cử, “Mặt nạ gương” bên cạnh chất điều tra phá án đậm đặc còn thể hiện một hành trình đầy sự giằng co, đấu tranh giữa lý trí và cảm xúc để tìm ra bí mật, kẻ đứng sau mọi chuyện.

Hay, “Phố trong làng” không tập trung vào những vụ án hình sự mà đi vào những câu chuyện gần gũi, đời thường: Xung đột gia đình, lục đục nội bộ của dòng tộc, âm mưu chiếm đất…

Trong quá khứ, bom tấn truyền hình “Người phán xử” ra mắt năm 2017 cũng mang đến hơi thở mới cho dòng phim hình sự với cái nhìn đương đại.

Phim không kể về những tên trùm siêu giàu có, tiêu tiền như rác, cũng không đi sâu vào chuyên môn phá án của lực lượng công an mà chọn cách mang đến cho khán giả những bài học nhân văn thông qua góc nhìn của Phan Quân, một ông trùm xã hội đen khét tiếng.

Dễ thấy, phim hình sự Việt Nam đã có những bước khởi sắc mới. Đây là tín hiệu tốt dành cho phim Việt nói chung và dòng phim hình sự nói riêng sau thời kỳ rơi vào khủng hoảng do sản xuất ồ ạt, rập khuôn và thiếu chân thực cách đây khoản 10 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.