Xã hội

Sức khoẻ 16 y bác sỹ Quảng Ninh giúp TP HCM chống dịch bị Covid-19 ra sao?

28/07/2021, 10:23

16/70 nhân viên y tế trong đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ TP Hồ Chí Minh bị mắc Covid-19 hiện vẫn ổn định

Sáng 28/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, bác sỹ Nguyễn Duy Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh xác nhận thông tin, 16 nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 (gồm 1 bác sĩ, 15 điều dưỡng viên) bị dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, tình hình sức khoẻ của 16 y bác sỹ bị dương tính đều cơ bản ổn định, không có biểu hiện diễn biến phức tạp.

img

70 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh trong lễ xuất quân hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch Covid-19

"Các thành viên trong đoàn công tác đều có chuyên môn tốt, sức trẻ, kinh nghiệm trong quá trình tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ các thành viên trong đoàn đều đã được tiêm vaccine Covid-19 tối thiểu mũi 1, có người đã tiêm 2 mũi, nên có đề kháng tốt.

Đến thời điểm hiện tại, chỉ có một trường hợp phải đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy khám kiểm tra lại. Tất cả những người khác sức khoẻ đều ổn định bình thường hiện đang được theo dõi, điều trị", bác sỹ Tiến cho biết.

Theo ông Tiến, tinh thần của các thành viên trong đoàn đều yên tâm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ hỗ trợ địa phương bạn phòng, chống dịch Covid-19. Hiện tại, đoàn công tác vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên và chính quyền địa phương.

Trước đó, Sáng 12/7, tại Bệnh viện Sản nhi (TP Hạ Long), tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ xuất quân đợt III "Quảng Ninh chung tay cùng TP Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh Covid-19" đưa 70 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế cùng các trang thiết bị hiện đại lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch.

Ngay sau khi vào tới TP Hồ Chí Minh, Đoàn y, bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh đã được phân công thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, khám chữa bệnh và điều trị cho các bệnh nhân tại địa phương này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.