Bạn cần biết

Sức khỏe 3 hiệp sĩ bị đâm trọng thương tiến triển thế nào?

17/05/2018, 10:20

3 hiệp sĩ bị đâm đang được các bác sĩ tích cực điều trị và có những dấu hiệu bình phục.

tin-moi-suc-khoe-3-hiep-si-bi-nhom-cuop-dam-trong-

Hiệp sĩ Trần Văn Hoàng đang được chữa trị tại BV nhân dân 115 (Ảnh: Vietnamnet)

Liên quan đến vụ việc 5 hiệp sĩ bị nhóm trộm xe SH đâm trọng thương vào ngày 13/5 vừa qua, 3 hiệp sĩ đang được các bác sĩ tích cực điều trị và có những dấu hiệu bình phục.

Trả lời báo Vietnamnet, BS Lưu Kính Khương - Trưởng khoa gây mê hồi sức ngoại bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết, sáng 16/5, sức khỏe của hiệp sĩ Trần Văn Hoàng, một trong ba hiệp sĩ bị thương nặng đã có bước chuyển biến quan trọng khi anh Hoàng đã có thể bỏ ống thở, tự thở khí trời và được rút dẫn lưu ổ bụng.

“Tình trạng bệnh nhân tiến triển tốt, tỉnh táo, tri giác tốt, sinh hiệu ổn, đỡ đau nhiều và không còn quá khó thở như những ngày trước”- BS Kính Khương cho biết.

Được biết, hiệp sĩ Trần Văn Hoàng sẽ được hỗ trợ 100% chi phí điều trị từ bệnh viện Nhân dân 115. Trước đó, hiệp sĩ Hoàng đã được bạn bè và người nhà đóng tạm ứng trước 20 triệu đồng tiền viện phí khi nhập viện. Bệnh viện đã liên hệ với vợ hiệp sĩ Hoàng, bà Nguyễn Thị Xí để làm thủ tục, gửi lại số tiền tạm ứng.

Hai hiệp sĩ còn lại là Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy đang được chữa trị tại khoa Ngoại tim mạch lồng ngực bệnh viện Thống Nhất, đều có được những dấu hiệu đáng mừng.

Theo bác sĩ Chu Giang Đông - Phó khoa Ngoại tim mạch lồng ngực cho biết, sức khỏe 2 hiệp sĩ đang tiến triển tốt, hiệp sĩ Đức Huy có thể xuất viện sớm trong 1-2 ngày tới đây, trong khi hiệp sĩ Quý sẽ cần thời gian lâu hơn.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến chế độ của 5 hiệp sĩ, trả lời báo Lao động, ông Nguyễn Duy Kiên - Cục Phó Cục Người có công (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố xem xét, hoàn thiện hồ sơ liên quan đến các trường hợp "hiệp sĩ" bị tử vong, bị thương khi săn bắt cướp.

Theo ông Kiên, với hai "hiệp sĩ" tử vong là anh Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1989, ở Gò Vấp, TPHCM) và anh Nguyễn Văn Thôi (sinh năm 1976, quê Phù Mỹ, Bình Định) nếu có đầy đủ các hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật thì có thể xem xét xác nhận liệt sĩ.

Với ba “hiệp sĩ” bị thương gồm anh Trần Văn Hoàng (47 tuổi, ở quận Tân Bình), anh Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ở quận Tân Phú) và anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, ở huyện Củ Chi) có thể được xem xét, giải quyết chế độ thương binh.

Theo ông Kiên, cá nhân ông ủng hộ và thấy các hiệp sĩ tử nạn, bị thương "hoàn toàn xứng đáng được xác nhận là liệt sĩ, giải quyết chế độ thương binh". "Quốc hội, Nhà nước đã đặt ra trường hợp cá nhân dũng cảm cứu người bị thương và tử nạn được xem xét công nhận thương binh, liệt sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.