Y tế

Sức khỏe 30 người trở về từ tâm dịch Covid-19 Vũ Hán giờ ra sao?

02/03/2020, 11:42

Sau 21 ngày cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, 30 người trở về từ tâm dịch Covid-19 Vũ Hán đều khỏe mạnh, xuất viện vào chiều hôm nay.

img
Đoàn 30 người trở về từ Vũ Hán được đưa về cách ly y tế tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

Bộ Y tế vừa công bố, chiều nay BV Bệnh nhiệt đới Trung ương làm thủ tục cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày cách ly.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, BS. Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết: "Đến thời điểm này, dù trong đoàn có cả thai phụ và trẻ nhỏ nhưng tất cả đều khỏe mạnh và sẽ xuất viện trong chiều hôm nay".

Lý giải vì sao thời gian cách ly với nhóm này không phải là 14 ngày như thường lệ mà lại là 21 ngày, ông Cấp cho hay: "Thời điểm đó, TQ thông tin thời gian ủ bệnh 21-24 ngày nên chúng tôi quyết định kéo dài thời gian cách ly ra, nhưng sao đó thấy thông tin về thời gian ủ bệnh kéo dài không chính xác và hạn hữu. Việc kéo dài thời gian cách ly 21 ngày để thận trọng hơn".

Trước đó, ngày 10/2, 30 công dân trở về từ Vũ Hán đều được cách ly đặc biệt. Các bệnh nhân này được theo dõi tình trạng sức khoẻ hàng ngày. Việc cách ly đặc biệt với những công dân trở về từ vùng dịch không những giúp cho công tác chăm sóc bệnh nhân tốt hơn mà còn phòng chống nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Cùng với đoàn 30 người này, toàn bộ đội bay cũng 3 y bác sĩ đi cùng đoàn cũng bị cách ly y tế và tất cả cùng khỏe mạnh.

Hiện ở BV Bệnh Nhiệt đới cũng đã tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe có nhiều người trở về Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.