Hồ sơ tài liệu

Sức khoẻ 33 ngư dân VN bị bắt giữ tại Brunei đều ổn định

29/05/2015, 11:12

Hôm qua (28/5), Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ do người phát ngôn Lê Hải Bình chủ trì.

Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi chuẩn bị ra khơi. Ản
Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi chuẩn bị ra khơi (ảnh minh họa). Ảnh: VnExpress

Tại buổi họp báo, ông Lê Hải Bình đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề ngư dân Việt Nam bị bắt giữ tại nước ngoài.

Với sự việc 33 ngư dân Việt Nam bị Brunei bắt giữ, ông Lê Hải Bình cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin của Brunei về việc bắt giữ tàu cá của Quãng ngãi mang số hiệu QNg 95924 TS, Đại sứ quán Việt Nam (VN) tại Brunei đã tới nơi xác nhận thông tin, thăm hỏi và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết”.

“Đại Sứ quán VN tại Brunei cho biết tình hình sức khoẻ của các ngư dân đều ổn định và đã liên hệ với gia đình nạn nhân để thông báo. Hiện nay, Đại Sứ Quán Việt Nam tại Brunei đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Brunei để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho 33 ngư dân”.

Trước đó, theo Thanh Niên, 33 ngư dân ở huyện Bình Sơn (Quãng ngãi) mang số hiệu QNg 95924 TS đã bị phía Brunei bắt giữ ngày 15/5. Sau hơn 2 tháng bám biển, tàu QNg 95924 TS đánh bắt được khoảng 30 tấn mực, trị giá chừng 2 tỉ đồng.

Trong câu hỏi khác về trả lời câu hỏi về vụ đảo quốc Palau bắt giữ 5 tàu đánh bắt cá Việt Nam và có kế hoạch phá huỷ tàu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: “BNG cũng các cơ quan chức năng đang tích cực làm việc để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của ngư dân VN cùng tàu thuyền của ngư dân VN.” Đồng thời, ông Bình nói: “ Chúng tôi yêu cầu các nước đối xử nhân đạo đối với những ngư dân trên cơ sở luật pháp quốc tế cũng như tinh thần nhân đạo trong việc đối xử với ngư dân gặp nạn”.

Theo thông tin từ AP, Đảo quốc Palau đang bắt giữ 5 thuyền đánh cá cùng 60 ngư dân VN đánh bắt hải sâm trong vùng biển của Palau. Tới đây, các cơ quan chức năng của Palau có kế hoạch phá huỷ 3 tàu cá và đưa toàn bộ ngư dân lên 2 tàu cá còn lại để đưa về Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.