Y tế

Sức khỏe 4 học sinh sốc phản vệ sau tiêm vaccine tại Bắc Giang giờ ra sao?

27/11/2021, 10:43

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang, 4 học sinh THPT bị sốc phản vệ sau tiêm vaccine ngừa Covid-19, trong đó có một em tiên lượng rất nặng.

Sáng nay, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 4 học sinh THPT tại huyện Sơn Động bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin ngừa Covid-19, trong đó có 2 em có diễn biến nặng phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

"Trước khi tiêm các em đều được khám sàng lọc rất kỹ. Đa phần các em đều khỏe mạnh bình thường, không có bệnh lý nền, không có tiền sử dị ứng với thức ăn. Đây là phản ứng tự nhiên, cá thể, không mong muốn do cơ địa của người được tiêm", bà Hương thông tin thêm.

img

Ảnh minh họa.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, trong số này có 2 em phản ứng độ 3, ngay sau khi xảy ra sự việc Trung tâm Y tế huyện Sơn Động đã sơ cứu tại chỗ, Sở Y tế Bắc Giang đã điều các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang lên hỗ trợ.

Sau đó, cơ quan y tế Bắc Giang đã chuyển 2 cháu về Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Còn 2 cháu sức khỏe đã ổn định và đang theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động. Qua theo dõi, hiện chỉ còn 1 cháu đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai được tiên lượng là rất nặng.

Trước đó, ngày 24/11, tại điểm tiêm chủng lưu động Trường THPT Sơn Động số 2 và Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Sơn Động tổ chức tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 cho học sinh, loại vắc xin sử dụng là Pfizer.

Trong quá trình tiêm chủng, 4 học sinh tại 2 trường này có biểu hiện choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn, da tái do sốc phản vệ.

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, các trường hợp trên chỉ là phản ứng cá thể, hiện, chương trình tiêm phòng vaccine cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi vẫn được các cơ sở y tế trên địa bàn tiếp tục triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.