Xã hội

Sức khỏe 80 người từ Hàn Quốc về được cách ly ở Đà Nẵng hiện thế nào?

24/02/2020, 17:03

Sau gần 6 giờ được cách ly tại Đà Nẵng, hiện sức khỏe của 80 người từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng vẫn ổn định, bình thường.

img
Sức khỏe 80 người từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng vẫn ổn định, không có biểu hiện gì khác thường.

Chiều 24/2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, sau gần 6 giờ cách ly ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, tình trạng sức khỏe của 80 người từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng vẫn ổn định, sức khỏe bình thường, không có biểu hiện gì khác thường.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, cho hay, 80 người từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng được đưa về cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vào lúc 12h trưa ngày 24/2. Hiện các bác sĩ vẫn chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe của 80 người hết sức chu đáo. Quy trình cách ly được thực hiện theo quy định.

Trong đoàn này có 20 du khách Hàn Quốc, đang ở Bệnh viện Phổi. 20 người này trước đó muốn ra cách ly tại một khách sạn ven biển Đà Nẵng (cũng trong các phương án chuẩn bị của Đà Nẵng), nhưng hiện vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

"Họ đang bàn bạc với nhau, chưa chốt có qua khách sạn hay không. Vì có nhiều ý kiến khác nhau nên họ chờ Đại sứ quán Hàn Quốc trả lời. Sức khỏe của 20 người này không có vấn đề gì”, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết.

Trước đó, vào sáng 24/2, tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, các đơn vị liên quan của ngành Y tế TP. Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng liên quan tổ chức đón 80 người trên chuyến bay từ Hàn Quốc. Chuyến bay xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 sáng 24/2 và đến Đà Nẵng khoảng 10h43 cùng ngày. Trong số 80 người này có 58 người Việt Nam và 22 người Hàn Quốc.

Theo ông Nguyễn Tiên Hồng, sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra y tế, tổ chức cách ly theo quy trình đối với 80 trường hợp này. Đối với 58 người Việt Nam sẽ được đưa lên Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (Hòa Vang) để cách ly, theo dõi; 22 người Hàn Quốc sẽ được đưa về Bênh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi.

“Từ khi máy bay hạ cánh, mọi công tác cách ly đảm bảo đúng quy trình phòng dịch nhóm A do Bộ Y tế quy định. Tại bệnh viện và cơ sở y tế, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã chuẩn bị đủ nhân, vật lực, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ công tác cách ly, khám và điều trị cho những người nói trên”, ông Hồng thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.