Bạn cần biết

Sức khoẻ bác sĩ BV Thạch Thất bị đánh vỡ đầu đã ổn định

17/04/2017, 09:52

Bác sĩ BV Thạch Thất bị người nhà bệnh nhân đánh vỡ đầu ngày 16/4 đã ổn định, tỉnh táo.

bac sĩ bị hành hung

Sức khoẻ bác sĩ BV Thạch Thất bị đánh vỡ đầu đã ổn định, tỉnh táo

Thông tin từ BV Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội), sức khoẻ bác sĩ bị hành hung trưa 16/4 đã ổn định.

Vụ việc xảy ra trưa 16/4, BS CKII Vương Trung Kiên, GĐ BV Đa khoa Thạch Thất xác nhận: “Vào khoảng 12h30 phút ngày 16/4, tại khoa Nhi đã xảy ra sự việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ Lê Quang D. – Phó khoa Hồi sức cấp cứu, đồng thời là trưởng kíp trực ngày 16/4. Còn người hành hung là bố một bệnh nhi đang điều trị tại khoa Nhi".

Được biết, con của đối tượng hành hung bác sĩ nhập viện ngày 13/4, với chẩn đoán bị tiêu chảy do Rota virus. Đến ngày 16/4, người nhà có yêu cầu chuyển viện, khi đó trưởng kíp trực xuống giải thích cho người nhà bệnh nhân. Trong khi bác sĩ đang xem hồ sơ bệnh án, người nhà bệnh nhi bất ngờ dùng một chiếc cốc thủy tinh đập thẳng vào đầu bác sĩ khiến bác sĩ bất tỉnh và buông lời hăm dọa giết nhân viên y tế. 

Sự việc chỉ dừng lại khi Giám đốc bệnh viện, cùng lực lượng công an có mặt và áp tải người hành hung bác sĩ về trụ sở cơ quan công an.

Theo ông Kiên, người bị hành hung (BS. Lê Quang D. – Phó khoa Hồi sức cấp cứu) không phải người địa phương, về đây công tác theo diện thu hút nhân lực chất lượng cao cho bệnh viện, là người rất nhiệt huyết với công việc. Sự vụ xảy ra quá nhanh và đáng tiếc.

Riêng đối tượng hành hung bác sĩ đã được bệnh viện giao cho lực lượng công an. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe của BS. Lê Quang D. đã khá ổn định, tỉnh táo, tuy nhiên, vẫn tiếp tục được theo dõi về chấn thương sọ não. Trong sáng nay (17/4), BS. Lê Quang D. đã có cuộc làm việc với Công an để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: "Hành hung bác sĩ như vụ việc vừa xảy ra tại BV Thạch Thất là một hành vi cần được lên án mạnh mẽ. Bộ sẽ có ý kiến về vụ việc này". 

Mới đây, Bộ Y tế cũng đã có cuộc họp "nóng" về an ninh trật tự trong bệnh viện, trong đó có vấn đề về việc hạn chế các vụ hành hung bác sĩ, nhân viên y tế. Tại cuộc họp này, nhiều giải pháp cũng được đặt ra trong bối cảnh trật tự an ninh bệnh viện phức tạp, tâm lý dễ bị tác động khiến mọi xung đột rất dễ xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.