Y tế

Sức khỏe bé gái 6 tuổi ở Huế ra sao sau nội soi lấy sỏi ống mật?

24/03/2023, 19:44

Bệnh nhân 6 tuổi ở Thừa Thiên - Huế vừa được ê-kíp bác sỹ thực hiện kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi ống mật chủ thành công.

Chiều 24/3, Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 cho biết, các bác sỹ vừa thực hiện thành công kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi ống mật chủ cho bệnh nhân nhi 6 tuổi.

img

Sau khi được ê-kíp bác sỹ nội soi lấy sỏi ống mật thành công, hiện sức khỏe của bệnh nhân nhi tốt, hết tắc mật và dự kiến có thể xuất viện trong một vài ngày tới. Ảnh: Nhật Tân

Bệnh nhân nhi 6 tuổi trên là cháu Nguyễn Bạch Bảo N., quê ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhập viện với triệu chứng đau bụng, vàng da, sốt nhẹ, được chẩn đoán sỏi ống mật chủ gây tắc mật.

Sau khi hội chẩn, dưới sự chỉ đạo của Giáo sư Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh nhân nhi được chỉ định nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi.

Ca phẫu thuật được thực hiện với ê-kíp y bác sĩ do Ths.BS. Nguyễn Văn Duy và BS. Trần Hiếu thực hiện và sau 30 phút tiến hành thủ thuật, ê-kíp đã lấy sỏi thành công.

Hiện, sức khỏe của bệnh nhi tốt, hết tắc mật và dự kiến có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Giáo sư Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi thường được thực hiện trên người lớn, ít được thực hiện trên trẻ em vì nguy cơ xảy ra biến chứng cao như thủng tá tràng, chảy máu, viêm tụy sau thủ thuật.

Đây là kỹ thuật khó, việc thực hiện trên bệnh nhân nhi nhỏ tuổi lại càng khó hơn, do đó ê-kíp thực hiện kỹ thuật đòi hỏi có chuyên môn sâu và nhiều kinh nghiệm, các thao tác phải tinh tế, nhẹ nhàng mới đạt được thành công và tránh được biến chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.