Chất lượng sống

Sức khỏe bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm Kaliclorid hiện ra sao?

19/01/2018, 16:29

Đại diện BV Saintpaul cho hay, hiện sức khỏe bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm Kaliclorid vẫn tiên lượng nặng.

Đong Anh

Nguyên nhân khiến trẻ nguy kịch là do y tá Hoàng Thu Trang (BV ĐK Đông Anh) đã tiêm nhầm thuốc Kali đường uống vào tĩnh mạch của trẻ

Liên quan đến sức khỏe của bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm Kaliclorid trại BV Đa khoa Đông Anh, chiều ngày 19/1, Ths.BS Trần Văn Trung, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi, BV Đa khoa Saintpaul, cho biết: "Bệnh nhân chuyển lên bước sang ngày thứ 4, có tiến triển khá hơn nhưng hiện tại vẫn đang trong tình trạng nặng. Các bác sĩ chẩn đoán của cháu bé có sốc nhiễm khuẩn, do nhiễm khuẩn huyết, sợ rằng có viêm màng não mủ nữa, có tình trạng suy đa cơ quan".

Theo ông Trung, hiện cháu bé đang điều trị thở máy, chống sốc, và điều trị các rối loạn chức năng của các cơ quan. Tiên lượng vẫn rất nặng, phụ thuộc vào mức đáp ứng của trẻ với phương pháp điều trị.

bệnh nhi

Bé gái 8 tháng tuổi, sức khỏe hiện vẫn tiên lượng nặng

Như thông tin đã đưa, chiều 15/1, chị Trịnh Thanh Hải (Mai Lâm, Đông Anh) đưa con gái Hoàng Tr. vào BV ĐK Đông Anh. Bé được điều trị tại khoa Cấp cứu Nhi của bệnh viện. Tại đây, bé Tr. được uống sữa. Sau đó, thấy con bị chướng bụng, chị Hải có báo bác sĩ kiểm tra. 22h cùng ngày, thấy sức khỏe con tạm ổn, chị ra ngoài đi ăn và nhờ bà nội trông cháu. Tuy nhiên, vừa đi được vài phút chị nhận được tin mẹ chồng gọi gấp nói con bị bác sĩ tiêm nhầm thuốc, lên cơn co giật.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chị Hải chạy trở lại khoa Cấp cứu Nhi. Lúc này bệnh nhi hai chân con duỗi thẳng ra, người cứng đờ, tim đã ngừng đập và các bác sĩ huy động nhiều người tập trung cấp cứu. “Lúc này tôi thấy bác sĩ nói lớn với nhân viên y tá rằng cho cháu uống thuốc Kali tại sao lại tiêm, tiêm để ngừng tim à, nghe xong tôi mới biết bác sĩ tiêm nhầm thuốc cho con tôi”, chị Hải kể lại. Chị Hải cho biết thêm, lúc này cháu vẫn trong tình trạng hôn mê, nguy kịch đến tính mạng

Cùng trong chiều qua, bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó phòng tổ chức, BV ĐK Đông Anh thừa nhận: “Nguyên nhân khiến trẻ nguy kịch là do y tá Hoàng Thu Trang đã tiêm nhầm thuốc Kali đường uống vào tĩnh mạch của trẻ. Thực hiện sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc khi tiêm tĩnh mạch thay cho đường uống theo y lệnh. Ngay sau khi phát hiện nhầm lẫn xảy ra kíp trực đã tiến hành xử lý ngay các vấn đề cấp cứu bệnh nhân khẩn trương, kịp thời. Bệnh nhi khi chuyển viện chẩn đoán tiêu chảy cấp, có mất nước, TD nhiễm khuẩn huyết/TD tim bẩm sinh, bệnh cảnh nền rất nặng. Khi đến Saintpaul, bệnh nhi được chẩn đoán bệnh viêm màng não mủ, nhiễm khuẩn huyết.

BV ĐK Đông Anh cũng đã ra quyết định kỷ luật, đình chỉ công tác 30 ngày với điều dưỡng Hoàng Thu Trang. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.