Y tế

Sức khỏe bé gái rơi từ tầng 12 được anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu giờ ra sao?

01/03/2021, 09:37

Sức khỏe bé gái rơi từ tầng 12, tòa nhà số 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội hiện khá ổn định và tiếp tục được theo dõi sát sao.

img

Bé gái rơi từ tầng 12, tòa nhà số 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân đã may mắn được anh Nguyễn Ngọc Mạnh nhanh trí cứu sống

Sáng 1/3, theo các bác sĩ tại BV Nhi TƯ, sức khỏe của bé gái tên N.P.H (sinh tháng 7/2018) rơi từ tầng 12, tòa nhà số 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân xuống khá ổn định.

Sau khi may mắn được anh Nguyễn Ngọc Mạnh nhanh trí cứu, bé gái nhập viện lúc 17h, Chủ Nhật, 28/2 tại Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương. Hiện tại bé tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc; Không có dấu hiệu khó thở. Tình trạng huyết động ổn định. Kết quả chụp X Quang có trật khớp háng bên phải (các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời).

Kết quả Siêu âm, chụp XQuang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Bệnh nhân đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại, Chỉnh hình, hiện đã cho chỉ định thuốc giảm đau và kháng sinh.

Trong buổi sáng ngày hôm nay, sau khi có kết quả chụp MsCT sẽ hội chẩn liên chuyên khoa.

Được biết, trước đó chiều 28/2, khoảng 16h34', cư dân tại tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội, phát hiện một bé gái ở ban công một căn hộ tầng 12A (tầng 13 của chung cư). Cô bé nhanh chóng trèo qua lan can, tụt ra phía ngoài ban công. Người dân khi đó hô hoán, kêu gọi người ứng cứu.

Rất nhanh trí, anh Mạnh đã kịp thời trèo lên mái tôn gần đó để đỡ và cứu sống cháu bé.

Theo chia sẻ của anh Mạnh: "Lúc đó tôi đang chạy xe tải chở hàng, sau khi nghe tiếng hét, tôi chui ra khỏi xe và nhìn lên thì thấy cháu bé đang lơ lửng ở trên lan can. Tôi chẳng kịp nghĩ gì chỉ chạy nhanh lên mái tôn để đón cháu.

Chỉ trong giây phút ngắn ngủi, nam thanh niên 31 tuổi không chần chừ, nhanh chóng tìm cách để đón cháu bé.

Sau cú rơi tự do của cháu bé và anh Mạnh đỡ được, trên mái tôn vẫn in hằn vết lõm từ cú rơi và cái đỡ của anh. Theo hình ảnh từ camera giám sát của chung cư ghi lại, bé gái rơi tự do với tốc độ rất nhanh, nhưng may mắn anh đã bắt được bé gái.

Sau khi đỡ được bé, anh Mạnh đã bị bong gân tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.