Y tế

Sức khoẻ bé sơ sinh bị bỏ 3 ngày dưới hố gas giữa trời nóng 40 độ ra sao?

09/06/2020, 16:33

BV ĐK SaintPaul thông tin, bé sơ sinh bị bỏ 3 ngày dưới hố gas giữa trời nắng nóng 40 độ C bị nhiễm trùng sơ sinh, tổn thương rốn và mắt...

img
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas ở thôn Thanh Tiến (Sơn Tây, HN) đã được đưa vào BV ĐK Saint Paul

Chiều 9/6, BV ĐK Saint Paul thông tin, vào 19h ngày 8/6, khoa Sơ sinh của viện tiếp nhận một trẻ sơ sinh, giới tính nam, khoảng 3 ngày tuổi được chuyển đến từ BV ĐK Sơn Tây. Bệnh nhi Nguyễn Văn A. là trẻ bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, trong người không có tư trang cá nhân và không để lại thông tin liên hệ.

Sau khi thăm khám ban đầu, phát hiện bệnh nhân có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh. Hiện tại bệnh nhân đã được xử lý vết thương, bệnh nhân tỉnh, tự thở, truyền dịch, tiêm kháng sinh và nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch để theo dõi. Bệnh nhân được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện.

Hiện bệnh viện cũng đang kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng cho bệnh nhân nhi này; Đồng thời, mong muốn ai là thân nhân của cháu bé nên đến bệnh viện để nhận lại và cùng các bác sĩ chăm sóc. Nếu sau khi điều trị xong, cháu bé không có người thân đến nhận, bệnh viện sẽ bàn giao cho cơ quan chức năng.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas khoảng 3 ngày dưới cái nắng 40 độ C. Khi phát hiện, trên người cháu bé không được mặc quần áo và bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.

Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống BV ĐK SainPaul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.