Y tế

Sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường ở Gia Lâm hiện ra sao?

19/08/2020, 20:59

Theo BVĐK SaintPaul, hiện bệnh nhi không sốt, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm, xét nghiệm máu có rối loạn đông máu...

img
Hiện tại bé trai bị bỏ rơi giữa hai khe tường không sốt, có rối loạn đông máu

Liên quan đến bé trai bị bỏ rơi giữa hai khe tường ở Gia Lâm, Hà Nội, đại diện BV ĐK SaintPaul cho biết, hiện bệnh nhi không sốt, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm, xét nghiệm máu có rối loạn đông máu (đã truyền Plasma tươi). Bệnh nhân được ủ ấm, nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần, tiêm kháng sinh và chăm sóc tích cực.

22h ngày 18/8, khoa Sơ sinh BV ĐK SaintPaul đã tiếp nhận một trẻ sơ sinh trai, tên N.P.Đ, sinh ngày 18/8, nặng khoảng 2200 gram, là trẻ bị bỏ rơi trong khe tường tại số nhà 43A, tổ dân phố Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Bệnh nhi này được BV ĐK huyện Gia Lâm, Hà Nội chuyển đến trong tình trạng bệnh nhân tỉnh, thân nhiệt 36 độ C, khóc to, tự thở đều môi hồng SPO2 98%, nhiều vết trầy xước trên mặt và người. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh/ trẻ bị bỏ rơi.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thuý Hường, Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa hai nhà tại Trâu Quỳ đã được lực lượng chức năng khoan tường để đưa ra ngoài rồi đưa đến trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ cắt rốn và đưa lên BVĐK Gia Lâm sơ cứu, có thể cháu bé bị bỏ rơi khoảng 1 ngày.

Sau khi cháu bé được đưa ra BVĐK Gia Lâm, các bác sĩ đã tắm, vệ sinh cho cháu rồi đưa đi chụp chiếu. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của cháu hơi yếu nên các bác sĩ đã cho chuyển cháu sang BVĐK SaintPaul

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.