Chất lượng sống

Sức khỏe bé trai có cân nặng khủng nhất Việt Nam giờ ra sao?

01/11/2017, 10:27

Sau hơn nửa tháng chào đời, bé trai có cân nặng khủng nhất Việt Nam "hay ăn, chóng lớn", hoàn toàn khỏe mạnh.

bé trai hơn 7kg

Sau hơn nửa tháng chào đời, bé trai có cân nặng khủng nhất Việt Nam "hay ăn, chóng lớn", hoàn toàn khỏe mạnh

Mặc dù có nhiều lo ngại về sức khỏe với sơ sinh có cân nặng khủng nhưng bố mẹ bé trai có cân nặng khủng nhất Việt Nam cho biết, hiện bé "hay ăn chóng lớn, tăng cân tốt và khỏe mạnh".

Sáng 1/11, trao đổi với báo chí, anh Trần Tiến Quân, bố của bé Trần Tiến Quốc cho biết: “Cháu bú sữa mẹ hoàn toàn, khỏe mạnh và tăng cân. Sau sinh, cháu được xét nghiệm đường huyết, chỉ số hoàn toàn bình thường". 

Theo anh Quân, quá trình vợ mang thai, vợ anh vẫn khám thai định kì và thời điểm 2 tuần trước khi vợ sinh, bác sĩ thông báo cân nặng con của anh chỉ khoảng 5kg. Ngày 14/10, vợ anh Quân trở dạ tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), các bác sĩ đã mổ đẻ thành công bé trai nặng 7,1kg. Cân nặng khủng của bé sơ sinh khiến các bác sĩ và gia đình vô cùng ngỡ ngàng.  

Bác sĩ Vũ Thị Bích Thủy, Phó trưởng khoa sản (Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) cho biết, với những trường hợp thai to, cháu bé sinh ra có thể bị tụt đường huyết, suy hô hấp vì diện tích da rất lớn. Hiện tại, bé Quốc vẫn được gia đình và các bác sĩ theo dõi rất sát tình hình sức khỏe. Đợi bé được đầy tháng sẽ hoàn tất thủ tục gửi đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để xác lập kỷ lục "trẻ sơ sinh có cân nặng nhất Việt Nam".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.