An ninh hình sự

Sức khỏe bé trai tố bị bố cùng mẹ kế bạo hành giờ ra sao?

08/08/2019, 16:28

Sau khi khám tại BV Nhi Trung ương, bé K. được chẩn đoán bị rối loạn stress sau sang chấn tâm lý ở mức nghiêm trọng, cần phải điều trị ngay.

img
Những vết sẹo trên người bé K. tố do bị bố và mẹ kế bạo hành nhiều năm để lại

Liên quan đến vụ việc chị Phan Thị H. (SN 1984, trú tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) làm đơn trình báo tố con trai là bé Nguyễn Đăng K. (SN 2007) bị bố và mẹ kế bạo hành suốt nhiều năm trời, chị H. cho biết, hiện chị đã đưa con đi khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương và được bác sĩ chẩn đoán K. bị rối loạn stress sau sang chấn tâm lý, cần uống thuốc theo đơn và điều trị tâm lý hàng ngày tại bệnh viện. Nếu bỏ trị liệu giữa chừng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi của con, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Suốt gần 1 tháng qua, được sự giúp đỡ của "Ngôi nhà bình yên", chị đã cho con điều trị ngoại trú đến nay tình trạng sức khỏe đã đỡ hơn trước nhưng tinh thần của K. vẫn còn hoảng loạn, lo lắng và sợ hãi.

"Nhiều đêm ngủ con hay bị giật mình vì mơ thấy ác mộng. Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ sự việc để xử lý đúng người, đúng tội", chị H. nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, sau khi ly hôn với chồng cũ là Nguyễn Minh T. (SN 1981, trú tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) ly hôn năm 2010, chị H. nuôi dưỡng con gái đầu là bé Nguyễn Thị Minh A. (SN 2006) còn T. chăm sóc con trai Nguyễn Đăng K. (SN 2007).

4 tháng sau, T. tìm cách níu kéo vợ cũ quay lại không thành liền hành hung chị H. và phải đi cải tạo 2 năm ở Vĩnh Phúc. Thời gian này, chị H. chăm sóc cả 2 con. Hết thời gian cải tạo, T. lên Tuyên Quang tìm và đưa bé K. về Phú Thọ sống mà không báo trước với chị H. 1 tháng sau, T. kết hôn với vợ mới là Nguyễn Thị V., cũng từ đây, chị H. ít có cơ hội được thăm con trai vì bị chồng ngăn cấm.

Sau 7 năm xa cách, ngày 17/6 vừa qua, chị H. nhờ con gái nói khéo với bố cho em lên Tuyên Quang chơi và được T. đồng ý. Mẹ con đoàn tụ niềm vui chưa trọn thì chị H. phát hiện trên người K. có nhiều vết sẹo, khi gặng hỏi. K. sợ hãi kể đã bị mẹ kế và bố nhiều lần bạo hành.

Quá bức xúc, chị H. đã làm đơn trình báo gửi công an TP. Việt Trì. Hiện, vụ việc đã được công an TP. Việt Trì tiếp nhận để điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.