Y tế

Sức khỏe bệnh nhân phi công người Anh nhiễm Covid-19 hiện ra sao?

08/04/2020, 19:27

Bệnh nhân số 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tiếp tục được oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể, lọc máu liên tục và thở máy.

img
Khu vực cách ly tại Khoa Nhiễm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới

Chiều 8/4, theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, hiện bệnh nhân Covid-19 số 91 đã hết sốt và đã ngưng thuốc vận mạch. Bệnh nhân tiếp tục được các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới chăm sóc tích cực, với sự hỗ trợ của các chuyên gia tuần hoàn ngoài cơ thể của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện tại, bệnh nhân không sốt, nằm yên (có sử dụng thuốc an thần), mạch 106 l/ph, huyết áp 95/50 mmHg (huyết áp động mạch xâm lấn) và không sử dụng thuốc vận mạch. Bệnh nhân tiếp tục được oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể, lọc máu liên tục và thở máy với FiO2 40%, PEEP 12mmHg, SpO2 đạt 95-100%, PaO2 đạt 77mmHg.

Trước đó, bệnh nhân 91 có diễn biến xấu về sức khỏe. Các bác sĩ điều trị đã phải quyết định can thiệp điều trị oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO).

Bệnh nhân 91 là phi công người Anh của Vietnam Airlines, được xác định là nguồn lây nhiễm Covid-19 cho ít nhất 17 người khác tại quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) khi cùng dự một bữa tiệc vào đêm 14/3. Địa chỉ này được Bộ Y tế xác định là một ổ dịch tại TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.