Điều tra

Sức khỏe bị cáo uống thuốc tự tử tại TAND Bình Phước hiện ra sao?

25/08/2020, 10:14

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã được xúc rửa dạ dày, gọi hỏi biết, mạch, huyết áp ổn định, bệnh nhân đang được theo dõi tại bệnh viện.

img
Bị cáo Hào uống thuốc tự tử.

Ngày 25/8, Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cho biết, đã tiếp nhận bệnh nhân Mạc Văn Hào (32 tuổi, ngụ xã Bình Tân, huyện Phú Riềng) khi người này đến tòa án nhân dân tỉnh uống thuốc tự tử vào chiều 24/8.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, BV đã được xúc rửa dạ dày, gọi hỏi biết, mạch, huyết áp ổn định. Hiện tại, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định. Bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo hồ sơ điều tra, ngày 7/7/2019, Hào đến nhà người quen ở thôn Phước Tịnh (xã Bình Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) dự tiệc liên hoan. Tại buổi tiệc, chị Trần Thị Chiến lên sân khấu hát, Hào lên theo và ôm eo xin hát cùng, song người phụ nữ không đồng ý.

Khi chị Chiến về lại bàn tiệc, Hào cầm ly rượu đến mời thì bị chị này hắt rượu vào người. Tức giận, người đàn ông 32 tuổi dùng tay ghì đầu chị Chiến xuống, dùng micrô gõ vào đầu.

Thấy vậy, anh Nguyễn Viết Sao (em họ chị Chiến) chạy lên đánh Hào nhưng được mọi người can ngăn. Hào sau đó về nhà lấy dao quay trở lại đâm 1 nhát vào lưng của Sao, gây thương tích 15%.

Xử sơ thẩm, TAND huyện Phú Riềng tuyên phạt Hào 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Cố ý gây thương tích. Cho rằng mức án quá nhẹ, bị hại kháng cáo lên cấp phúc thẩm yêu cầu tăng hình phạt.

Ngày 12/8, TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm, sửa bản án đối với Hào thành 30 tháng tù giam.

Bản án được đưa ra sau khi HĐXX nhận định: "Hành vi dùng dao đâm bị hại của Hào hoàn toàn có tính toán từ trước. Cụ thể, bị cáo đi từ nhà mình đến nhà chị Uyên, lén tấn công bị hại từ phía sau, khi bị hại đang ở thế bị động. Và đâm vào vùng trọng yếu của cơ thể, dễ dẫn đến chết người. Bị cáo có tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Tuy nhiên, cấp sơ thẩm cho Hào hưởng án treo là chưa tương xứng với tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo".

Đến chiều 24/8, Hào cùng khoảng 10 người kéo đến TAND tỉnh Bình Phước gây rối. Hào lấy 1 lọ nước (nghi là thuốc trừ sâu) uống. Cơ quan chức năng kịp thời đưa Hào đến bệnh viện cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.