Y tế

Sức khỏe ca nghi nhiễm Covid-19 từ Trung Quốc về qua đường mòn giờ ra sao?

02/06/2020, 13:25

Người phụ nữ đi đường mòn từ Trung Quốc về Việt Nam, rồi bay từ Hà Nội đi TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 2 là âm tính.

img
Chốt kiểm Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 yêu cầu tăng cường kiểm soát đường mòn, lối mở vùng biên

Ngày 2/6, thông tin từ BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết: Người phụ nữ đi đường mòn từ Trung Quốc về Việt Nam, rồi bay từ Hà Nội đi TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 2 đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện phụ nữ này không sốt, sức khỏe ổn định, bình thường và vẫn đang được cách ly, theo dõi tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Liên quan đến vụ việc này, Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM đã lập danh sách hành khách đi cùng trên chuyến bay với phụ nữ này và gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Đồng thời, đơn vị này cũng yêu cầu tổ bay tập trung tại khu lưu trú và báo Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế quận, huyện đến lấy mẫu xét nghiệm; Đồng thời, khử trùng tàu bay và các nơi bệnh nhân này tới.

Trước đó, tối 28/5, chốt kiểm dịch của Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện một phụ nữ (sinh năm 1990) có biểu hiện sốt. Khai thác yếu tố dịch tễ, người này đã đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó di chuyển về sân bay Nội Bài, Hà Nội rồi bay vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng xét nghiệm 9 và đưa cô gái cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Trước tình hình này, ngày 31/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã gửi công văn khẩn đến Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Cao Bằng yêu cầu tăng cường kiểm soát, không để người nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở nhằm siết chặt phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.