Y tế

Thanh niên đi chống dịch bị tai nạn nhận hỗ trợ từ Quỹ Chung tay Vì ATGT

13/04/2020, 16:16

Ngày 13/4, đại diện báo Giao thông đã trao 10 triệu đồng hỗ trợ chàng trai bị TNGT khi đi chống dịch Covid-19.

img
Bệnh nhân Hoàng Văn Tuấn (Hải Dương) gặp nạn khi từ chốt trực chống dịch Covid-19 về nhà, hiện điều trị tại BV Việt Đức trong tình trạng nguy kịch

Ngày 13/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, BS. Ngô Thị Hạnh Linh, Khoa Hồi sức cấp cứu 1, BV Việt Đức cho biết: "Trước mắt, ngoại khoa chưa dám phẫu thuật do tình trạng sức khỏe của bệnh nhân quá nặng. Hiện, các y bác sĩ cố gắng hồi sức sao cho tình trạng cơ thể người bệnh cải thiện hơn thì mới can thiệp. Có thể sẽ cắt một quả thận vỡ, còn tổn thương thế nào cần theo dõi thêm.

Ngày 13/4, đại diện Báo Giao thông đã trao tặng 10 triệu đồng từ Quỹ Chung tay Vì ATGT cho gia đình bệnh nhân Hoàng Văn Tuấn.

Hiện, gia đình Tuấn không đủ điều kiện để chữa trị lâu dài. Những tấm lòng hảo tâm muốn hỗ trợ hoàn cảnh của Tuấn xin liên lạc theo địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Liên, mẹ bệnh nhân Hoàng Văn Tuấn. Khu dân cư Bến Tắm, phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Số điện thoại: 0978537816

Hoặc Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức: Phòng 246 nhà C3

Điện thoại: 024.32668625, liên hệ số máy lẻ 585

Bệnh nhân còn tổn thương sọ não hiện cũng chưa đánh giá hết được có tiến triển không. Hôm nhập viện tổn thương sọ cũng đã có chảy máu não. Bệnh nhân Tuấn cần thời gian theo dõi thêm trước khi các bác sỹ có quyết định phẫu thuật".

Trên giường bệnh của khoa Hồi sức tích cực 1, Tuấn vẫn hôn mê sâu, quanh em là đủ các loại máy móc và thiết bị hỗ trợ: như máy thở, máy lọc máu…

Từ lúc Tuấn gặp nạn, chị Nguyễn Thị Liên, 47 tuổi (mẹ của Tuấn) chưa khi nào rời con trai.

Gương mặt buồn bã, đôi mắt thâm quầng sau nhiều đêm không ngủ, chị Liên nhắc lại câu chuyện buồn về cậu con trai lớn của mình: “Đêm hôm (3/4), trước lúc em nó đi làm nhiệm vụ ở chốt chống dịch Covid -19, em nó còn dặn dò bố mẹ và vợ, không đi đâu, chỉ ra ngoài khi thật cần thiết… 6h sáng ngày 4/4, biết con hết giờ trực, tôi còn gọi điện nhắc Tuấn về ăn sáng. Vậy mà chỉ vài phút sau thì nhận tin dữ Tuấn bị tai nạn nghiêm trọng, và được cấp cứu ở y tế Sao Đỏ, Hải Dương. Lúc đó Tuấn còn nhận ra mẹ, nhưng không có cảm giác đau đớn gì cả… ”.

"Trong sáng nay, khi vào tra thuốc mắt cho Tuấn, chị thấy con chớp mắt, khác hẳn những hôm trước", đôi mắt chị ánh lên tia hi vọng khi chia sẻ điều đó.

img
Đại diện Báo Giao thông trao số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình bệnh nhân Hoàng Văn Tuấn

Chị Liên cho hay, gia đình khó khăn, Tuấn lại không có BHYT vì vậy chi phí khám chữa bệnh vô cùng vất vả.

Nhắc về cậu con trai, chị Liên cho hay, rời quân ngũ trở về địa phương, với ước mơ thoát nghèo, Tuấn vay ngân hàng 200 triệu đi xuất khẩu lao động. Nhưng ra nước ngoài làm một thời gian, hợp đồng đổ bể, cuối năm 2019 Tuấn về nước, khoản nợ cũ vẫn còn hơn 50 triệu chưa trả được.

Mơ ước không thành, Tuấn hăng hái lao vào các công tác xã hội của địa phương. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, không quản ngại gian khó, Tuấn cùng với một số thanh niên trong xã, tình nguyện tham gia vào đội trực đêm của các chốt chống dịch trên địa bàn… Không ngờ, trên đường từ chốt chống dịch về nhà, Tuấn gặp nạn.

Trước tình trạng rất nặng của Tuấn, bác sĩ BV Việt Đức cho hay, Tuấn phải lọc máu chu kỳ, lại không có bảo hiểm y tế, nên chi phí điều trị của Tuấn tốn kém, lên tới 20-30 triệu/ngày, chưa tính chi phí giường bệnh và thở máy, thời gian hồi sức, theo dõi dài, nên chưa nói trước được điều gì.

"Giờ cứ còn nước thì con tát, hi vọng có thể cứu sống được Tuấn. Tôi chẳng biết nói gì hơn, cảm ơn rất nhiều những tâm lòng đã hỗ trợ gia đình trong lúc khốn khó nhất này", chị Liên nghẹn ngào.

Đến nay, Tỉnh Đoàn Hải Dương cũng đã kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ kinh phí điều trị cho Hoàng Văn Tuấn - một tình nguyện viên tham gia chống dịch Covid-19 không may bị tai nạn đe dọa đến tính mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.