Xã hội

Sức khỏe của đôi trẻ song sinh dính liền chuyển biến xấu

15/07/2016, 17:53

Hai bé sinh đôi hiện đang đang được theo dõi tại Khoa hồi sức cấp cứu BV Việt Đức với tiên lượng dè dặt.

song_sinh_dinh_nhau

Cặp song sinh dính liền phần bụng và ngực đang điều trị BV Việt Đức

Như Báo Giao thông đã đưa tin, rạng sáng ngày 14/7, đôi trẻ song sinh dính liền phần ngực, phần bụng chào đời tại BV đa khoa Vị Xuyên, Hà Giang. Do bố mẹ hai cháu có gia cảnh rất khốn khó, các bác sĩ Bệnh viện Vị Xuyên đã giúp đỡ, kêu gọi từ thiện để đưa lên bệnh viện tuyến trên phẫu thuật tách rời. 

Tối 14/7, xe cấp cứu BV đa khoa Vị Xuyên đã đưa hai trẻ nhập Bệnh viện Việt Đức. Đi cùng xe ngoài đội ngũ y bác sĩ của viện, có bố và ông ngoại của cặp song sinh. Sau khi nhập viện, hai trẻ được chuyển đến khoa Nhi.

Tuy nhiên, đến ngày 15/7, tình trạng sức khỏe của hai trẻ kém đi và đã được chuyển lên chăm sóc và điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Trưa ngày 15/7, gương mặt thất thần, anh Bàng Thiếp (bố của cặp song sinh dính liền) ngồi thụp dưới sàn bệnh viện ngóng vào phía trong nơi hai con đang được các bác sĩ chăm sóc. Anh Thiếp ngậm ngùi: "Bác sĩ vừa gọi vào thông báo, hai con tôi dính cả gan và tim, sẽ rất khó có thể phẫu thuật tách thành công. Mọi sự trông chờ vào trời thương".

Từ Hà Giang lên Hà Nội chữa trị cho con, hành trang của ba bố con chẳng có gì ngoài cái phích nước cũ kỹ và một ít tiền vay mượn vội vàng từ quê. Các chi phí đều được các y bác sĩ của viện Vị Xuyên hỗ trợ. Bố vợ anh Thiếp cho hay: "Từ tối qua lên đây, hai bố con ngủ tạm dưới đất, ăn uống thì các các bác xung quanh mua cho. Giờ chỉ trông mong các bác sĩ hết lòng cứu giúp hai cháu ngoại được bình an".

Trước đó, tối 13/7 sản phụ Phàn Thị Thẩy (20 tuổi ở thôn Tân Bình xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên) mang thai lần 2, thai đôi 9 tháng, chuyển dạ 2 ngôi đầu, tử cung mở 7 cm, ối vỡ sớm và đã có dấu hiệu suy thai. Sản phụ gấp rút được chỉ định mổ cấp cứu. 1h sáng 14/7, khi mổ sinh các bác sĩ phát hiện 2 bé trai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn. 2 trẻ sinh đôi có tổng trọng lượng 4,9kg...

Được biết trong quá trình mang thai, thai phục có hai lần khám nhưng chỉ được chẩn đoán song thai nhưng không biết song thai sinh vào nhau.

Trước gia cảnh khó khăn của gia đình, các bác sĩ BV Vị Xuyên đã kêu gọi từ thiện để bố con anh Thiếp có lộ phí đưa con tiếp tục điều trị ở tuyến trên. Đến nay, các bác sĩkêu gọi tài trợ được khoảng 40 triệu đồng và bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Phó Giám đốc BV Vị Xuyên đã mở tài khoản giúp gia đình anh Thiếp để có thể thuận tiện nhận sự hỗ trợ từ các tấm lòng hảo tâm khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.