Showbiz

Sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan: Không ngồi dậy được nữa, tay chân co rút

14/11/2021, 11:02

Nghệ sĩ Hoàng Lan đã xuất viện khoảng 4 tháng nay, chân tay ngày càng co rút nhiều hơn.

NSƯT Trịnh Kim Chi mới đây đã đến thăm và tiết lộ tình hình hiện tại của nghệ sĩ Hoàng Lan. Nữ diễn viên cho biết, nghệ sĩ Hoàng Lan xuất viện trở về nhà từ 4 tháng nay, do tình hình dịch Covid - 19. Bác sĩ khuyên nên về nhà sẽ an toàn hơn.

img

Chứng bệnh parkinson khiến chân tay nghệ sĩ Hoàng Lan ngày càng bị co rút nhiều hơn

"Hiện tại sức khoẻ chị bình thường. Nhưng vì chứng bệnh parkinson đã kéo dài nhiều năm nên chân tay chị ngày càng bị co rút nhiều hơn. Chị chỉ có thể nằm một chỗ không ngồi dậy được nữa. Hai tay nhấc nhẹ lên được nhưng chân thì không thể", nữ nghệ sĩ cho hay.

Đồng thời, chị cũng thông tin nghệ sĩ Hoàng Lan đang tìm một chỗ thuê mới vì chỗ ở hiện tại có giá khá cao (5 triệu/tháng). Mặc dù,chủ nhà cũng có giảm nhưng nếu kéo dài, bà sẽ không cầm cự được vì còn phải chi phí nhiều cho bệnh tật.

Vào tháng 3/2021, ở vai trò Phó Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ nghệ sĩ Hoàng Lan. Số tiền quyên góp được là hơn 404 triệu đồng. Số tiền này được chị giữ (vì không có người thân) để đưa cho nghệ sĩ Hoàng Lan theo từng tháng.

img

Nghệ sĩ Hoàng Lan đang muốn tìm chỗ thuê mới vì chỗ thuê hiện tại giá cao

Chia sẻ với Báo Giao thông, Trịnh Kim Chi cho biết, mỗi tháng, chị thường chi trả cho nghệ sĩ Hoàng Lan các khoản theo số liệu mà bên bà báo lại.

"Hàng tháng tôi vẫn gửi và mỗi lần gửi tôi vẫn gửi luôn hóa đơn chuyển khoản. Các khoản để hỗ trợ các khoản như tiền nhà, tiền thuốc, chữa bệnh, tiền ăn, chi phí thuê người chăm sóc...", chị cho biết.

Hiện tại, số tiền còn lại hơn 63 triệu đồng đã được nghệ sĩ Trịnh Kim Chi gửi lại cho nghệ sĩ Hoàng Lan. Nữ nghệ sĩ cũng kêu gọi các mạnh thường quân có thể giúp đỡ bà trong thời gian tiếp theo.

Trước đó, nghệ sĩ Phi Phụng cũng đến thăm Hoàng Lan và cho biết, đàn chị đang lâm vào cảnh khó khăn vì không còn tiền nữa. Mỗi tháng, bà phải chi ra rất nhiều loại tiền. "Riêng tiền thuốc của chị Hoàng Lan một tháng nghe đâu mất tới 40, 50 triệu", nghệ sĩ Phi Phụng chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.