Xã hội

Sức khỏe ngư dân đau ruột thừa trên biển Đà Nẵng hiện ra sao?

15/08/2022, 11:19

Tàu SAR 412 đưa các bác sĩ đến vị trí tàu bị nạn trên biển Đà Nẵng, thực hiện cấp cứu tại chỗ, nhờ đó thuyền viên qua cơn nguy kịch.

Sáng 15/8, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Khu vực 2 (Da Nang MRCC) cho biết, vừa kịp thời cứu nạn một ngư dân viêm ruột thừa cấp, tình trạng nguy kịch khi đang hành nghề trên vùng biển Đà Nẵng.

img

Lực lượng cứu hộ của Da Nang MRCC tiếp cận tàu cá ĐNa 90406 TS trong đêm

Trước đó, tối 14/8, tàu ĐNa 90406 TS đang hành nghề trên vùng biển Đà Nẵng thì thuyền viên Nguyễn Văn Sinh (53 tuổi, quê TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đau bụng dữ dội, không ăn uống, đi lại được, sức khỏe thuyền viên suy yếu nhanh, tình trạng nguy kịch.

Thuyền trưởng tàu là Lê Văn Sơn đã liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp.

Nhận tin báo, Trung tâm yêu cầu tàu lập tức ngưng hành nghề, hướng dẫn hải trình ngắn nhất để tàu chạy về đất liền, thiết lập phương án cứu nạn, đồng thời phối hợp cùng Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng kết nối thông tin đến Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng để tư vấn y tế từ xa cho tàu.

Các y bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân Nguyễn Văn Sinh có các triệu chứng của viêm ruột thừa cấp, tình trạng rất nghiêm trọng, cần được tiếp cận y tế để cấp cứu khẩn cấp, nếu không có thể dẫn đến tử vong.

Trước tình hình nguy cấp, lúc 21h25 cùng ngày Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 cùng ê kíp bác sỹ của Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng lên đường cứu nạn.

Tàu SAR 412 đã chạy với tốc độ nhanh nhất, lúc 1h6 ngày 15/8 đã tiếp cận được tàu ĐNa 90406 TS, cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân và đưa về bờ.

Đến 5h sáng cùng ngày, tàu SAR 412 đã đưa thuyền viên Nguyễn Văn Sinh đưa về đến Đà Nẵng an toàn, bàn giao cho cơ quan y tế. Nhờ được cấp cứu kịp thời ngay trên biển, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.