Bạn cần biết

Sức khỏe người bị điện giật ở bể bơi Quân khu 4 ra sao?

17/05/2018, 13:01

Người phụ nữ đang bơi thì bị điện giật giữa bể bơi Quân khu 4 hôm qua (16/5) đã may mắn thoát nạn.

be_boi_1_reuc

Mọi người sơ cứu chị Thu khi chị này bị điện giật trong lúc bơi dưới bể

Ngày 17/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, bác sĩ Ngô Nam Hải - Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cho biết: Sức khỏe của bệnh nhân Lê Thị Hoài Thu (33 tuổi, trú P. Lê Mao, TP Vinh) đã ổn định và có thể xuất viện ngay trong hôm nay.

Trước đó, bệnh nhân Thu được đưa vào bệnh viện với biểu hiện mệt mỏi. Bệnh nhân tuy tỉnh táo nhưng liên tục kêu khó thở, tứ chi nhức mỏi. Khi thực hiện kiểm tra thì tim phổi hoàn toàn bình thường, đi tiểu được... nên các bác sĩ quyết định giữ bệnh nhân lại theo dõi và chăm sóc.

“Biến chứng lớn nhất đối với người bị điện giật, sốc điện là tiêu cơ vân, hoại tử thận. Nhưng các xét nghiệm đều cho thấy thận của bệnh nhân Thu hoàn toàn bình thường. Vì vậy không có gì phải lo lắng” – bác sĩ Hải cho hay.

z991164297951_f6b3d06eb50054468d2b42c124c73291

Bể bơi nơi xảy ra sự việc đã đóng kín cửa

Trước đó, vào khoảng 19h hôm qua (16/5), tại bể bơi Quân Khu 4, phường Trường Thi, TP Vinh  xảy ra sự việc hi hữu. Đó là hàng loạt người đang bơi trong bể bơi bị điện giật. Trong đó, có chị Thu bị giật bất tỉnh. Mọi người nghi ngờ do hở điện từ máy bơm nước nên đã ngắt điện và đưa chị Thu lên bờ. Sau khi sơ cứu, chị Thu đã hồi tỉnh và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Thiếu tá Lê Văn Sơn - Trưởng công an Phường Trường Thi, TP Vinh xác nhận sự việc và cho biết: Người gặp sự cố là chị Lê Thị Hoài Thu, thời điểm này còn có chồng con chị Thu cũng vừa mới xuống bể bơi để tắm. Chồng chị Thu thấy người bị tê nên vội đưa con lên. Chị Thu sau đó bị choáng kêu cứu và được mọi người sơ cứu tại chỗ rồi đưa đi bệnh viện. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hệ thống bể bơi bị nhiễm điện, nhiều khả năng từ máy bơm lọc nước. Tuy nhiên, mức độ nhiễm điện còn nhẹ. Hiện, cơ quan chức năng đang khắc phục sự cố và tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Được biết, bể bơi này nằm trên đất của Quân khu 4 và được cho thuê để làm dịch vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.