Hồ sơ tài liệu

Sức khoẻ Nhà vua Thái Lan không ổn định

12/10/2016, 21:46

Tối 12/10, tình hình sức khoẻ chung của Nhà vua Thái Lan không ổn định.

Rất đông người dân tới bệnh viện cầ

Rất đông người dân tới bệnh viện cầu nguyện cho sức khoẻ Nhà Vua

Cơ quan Chăm sóc Hoàng gia Thái Lan cho biết, tình hình sức khoẻ tổng quát của Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej không ổn định và đang được các bác sĩ theo dõi sát sao.

Trong khi đó, các thành viên gia đình Hoàng gia cùng rất đông người dân Thái Lan đã có mặt tại bệnh viện Siriraj để cầu nguyện cho nhà Vua.

Trước đó, trong thông báo thứ 38, cơ quan Chăm sóc Hoàng gia Thái Lan cho biết, huyết áp của Nhà vua giảm mạnh trong khi nhịp tim và nồng độ axit trong máu tăng cao. Kết quả kiểm tra máu cho thấy gan bị viêm nhiễm và có bất thường. Vì vậy, các bác sĩ hoàng gia đã kê thuốc kháng sinh để điều trị viêm nhiễm cũng như thực hiện nhiều biện pháp khác nhằm giảm nồng độ axit trong máu. Ngoài ra, các bác sĩ hoàng gia cũng sử dụng nhiều loại thuốc để điều chỉnh huyết áp, đeo máy thở và áp dụng liệu pháp thay thế thận liên tục (CRRT). Tình hình sức khoẻ của nhà Vua đang tiếp tục được theo dõi.

Từ đầu giờ chiều, Công chúa Chulabhorn Walailak cùng các con gái đã có mặt tại bệnh viện ở thủ đô Bangkok để theo dõi tình trạng sức khoẻ Nhà Vua. Theo sau là Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn vừa trở về từ nước ngoài và công chúa Maha Chakri Sirindhorn; Sau đó, Công chúa Ubolratana cũng sớm có mặt tại bệnh viện. Bên ngoài khuôn viên bệnh viện đầu tiên của Thái Lan chật ních người yêu mến Nhà Vua tới cầu nguyện cho sức khoẻ của ông. “Nhà Vua là trái tim của Thái Lan” – một giáo viên 42 tuổi có mặt tại bệnh viện để cầu nguyện cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.