Y tế

Sức khỏe nhóm học sinh Tiểu học Kim Giang ngộ độc thực phẩm giờ ra sao?

29/03/2023, 08:21

Dự kiến, sáng nay 29/3, 5 học sinh trường Tiểu học Kim Giang bị ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại điều trị tại BV Đống Đa sẽ xuất viện.

Chia sẻ về tình hình nhóm học sinh trường Tiểu học Kim Giang điều trị tại BV ĐK Đống Đa, BS. Dương Thanh Sơn, Trưởng khoa Cấp cứu cho biết, trong số 7 bé ngộ độc thực phẩm được điều trị tại đây, có 5 bé được xử lý cấp cứu, truyền dịch, truyền kháng sinh, đã qua giai đoạn bệnh nặng, tỉnh táo, sức khỏe hồi phục tốt. Dự kiến 5 bé sẽ xuất viện trong sáng nay (29/3) nếu các chỉ số sinh tồn ổn định.

Hai bé còn lại có xét nghiệm bạch cầu tăng, cảnh báo tình trạng viêm trong cơ thể, nên tiếp tục dùng kháng sinh và theo dõi tại bệnh viện.

Chiều qua, các bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nôn nhiều, mệt lả, một số trẻ bị tiêu chảy.

img

Nhiều học sinh trường Tiểu học Kim Giang ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại (ảnh CTV)

Ngày 28/3/2023, trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho 915 học sinh khối 1 và khối 2 đi thăm quan tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh, tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm, gồm cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh Oreo Kinh Đô. Trong chuyến đi trải nghiệm, học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà và sử dụng nước uống đóng chai 19L của trang trại.

Sau chuyến dã ngoại, trên đường trở về trường, một số học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng 2-3 lần. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, khoảng 50 học sinh có cùng biểu hiện nôn, buồn nôn, đau bụng được chuyển khám tại nhiều bệnh viện như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng.

Ngay sau khi nhận được báo cáo nhanh từ trường, phòng GD&ĐT quận, UBND quận Thanh Xuân cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các học sinh; đồng thời phối hợp với đơn vị chức năng để làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.