Xã hội

Sức khỏe ông Huỳnh Văn Nén diễn tiến tốt

23/03/2016, 11:13

Sáng 23/3, BV Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết sức khỏe của ông Huỳnh Văn Nén đang diễn tiến rất tốt.

_MG_9174
Ông Huỳnh Văn Nén bị tai nạn giao thông đang điều trị tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: Linh Hoàng.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Kim Chung, Phó trưởng Khoa Ngoại thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tình trạng sức khỏe của ông Huỳnh Văn Nén đang diễn tiến tốt, tiên lượng ổn và không cần phải phẫu thuật.

Theo BS Chung, ông Nén được người nhà đưa vào BV Chợ Rẫy lúc 21h40’ ngày 22/3 trong tình trạng lơ mơ, ít nói và tay trái bị chấn thương.

Ngay sau đó, BV đã tiến hành chụp CT cho ông Nén. Kết quả cho thấy ông Nén bị tụ máu não ở phần dưới não và phần thái dương. Xương sọ không có dấu hiệu tổn thương. Tay trái của ông Nén cũng bị gãy xương đòn.

_MG_9184
Ông Huỳnh Văn Nén tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: Linh Hoàng.

"Đối với những trường hợp có máu tụ ở não thường là những ca nặng. Hiện tại chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi bệnh tình của ông Nén. BV đang điều trị bằng thuốc và chưa phải phẫu thuật. Tiên lượng hiện tại của ông Nén tương đối ổn định, dự kiến trong khoảng 10 ngày nữa ông Nén có thể chuyển về BV tỉnh điều trị” – BS Chung nhận định.

Cũng theo BS Chung, vì ông Nén té ngã và chấn thương mạnh nên việc nói chuyện của ông Nén bị hạn chế.

_MG_9145
BS Chung thông tin về tình hình sức khỏe của ông Nén. Ảnh: Linh Hoàng.

Bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Huỳnh Văn Nén cho biết, từ ngày ra tù ông Nén rất thích chạy xe máy. Mới đây nhất, ông Nén cũng bị té một lần nhưng không sao. Chiều hôm qua (22/3), thấy người thân mang chiếc xe tay ga để trước nhà, ông Nén hỏi mượn đi thì xảy ra tai nạn.

“Ông Nén vừa đi ra khỏi nhà được hơn 10 mét thì bị té. Thấy vậy, con trai tôi và một số người chạy ra thì thấy ông đã ngất xỉu và sùi bọt mép. Ngay lập tức, con trai tôi đưa ông vào BV đa khoa Hàm Tân cấp cứu rồi đưa thẳng vào BV Chợ Rẫy” – bà Cẩm kể.

Ông Huỳnh Văn Nén được goi là “người tù thế kỷ”. Sau hơn 17 năm bị ngồi tù oan, cuối năm 2015, ông Nén được trả tự do và sau đó được cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận xin lỗi công khai.

Hiện nay gia đình ông đang tiếp tục làm các thủ tục đòi bồi thường oan sai, tố cáo những người gây án oan cho ông Nén.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.