Xã hội

Sức khoẻ tài xế taxi bị tên cướp đâm trên đường Cienco 5 giờ ra sao?

24/05/2021, 20:26

Anh Nguyễn Trần Minh, tài xế taxi G7 bị tên cướp đâm trên đường Cienco 5 đã được ra viện, tuy nhiên vẫn cần nằm nhà để hồi phục sức khoẻ.

img

Tài xế taxi G7 dần bình phục và đã xuất viện về nhà

Ngày 24/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Trần Minh (SN 1976, HKTT trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội) - tài xế taxi G7 bị tên cướp đâm trên đường Cienco 5 cho biết, anh mới được ra viện, sức khoẻ đã dần dần hồi phục.

Tuy nhiên, do vết đâm thấu ngực, nên tài xế Minh vẫn đang phải nằm nhà để dưỡng thương, chờ hồi phục sức khoẻ.

"Vết thương đang lên da non, cũng khá đau, nhiều đêm tôi không ngủ được. Nhưng mọi việc đang tiến triển tốt. Tôi mong sớm hồi phục sức khoẻ để lại đi làm, lấy tiền nuôi ba con", anh Minh trải lòng.

Nói về sự việc qua, tài xế Minh cho biết, anh còn sống khoẻ mạnh như thế này là rất may mắn. Tài xế Minh xin gửi lời cảm ơn các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 đã cấp cứu, điều trị cho anh, cảm ơn người dân đã giúp đỡ anh hôm xảy ra sự việc và đặc biệt là em Phạm Văn Thưởng (SN 1990 ở tỉnh Thái Bình, hiện đang sinh sống tại quận Hà Đông) đã hỗ trợ anh bắt tên cướp.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thăm hỏi, động viên, anh em Ban lãnh đạo taxi G7; nhóm Group khoá học 91-94 Hà Nội, nhóm 91-94 Yên Viên đã hỏi thăm và giúp đỡ tôi trong thời gian qua. Tấm lòng của mọi người, tôi sẽ tri ân và cố gắng sống tốt hơn", anh Minh nói.

Chị Cao Thị Quỳnh Anh (SN 1984, vợ tài xế taxi Nguyễn Trần Minh) chia sẻ thêm, anh chị được 3 con: Nguyễn Trần Minh Anh (SN 2009), học lớp 6; Nguyễn Trần Yến Giang (SN 2014, học lớp 2) và Nguyễn Trần Đức Bảo (SN 2015, chuẩn bị vào lớp 1).

Chị Quỳnh Anh từng là nhân viên bán xăng của cây xăng tư nhân ở đường Trần Văn Lương, Hà Nội. Với lương chạy taxi của anh Minh và mức lương hơn 5 triệu đồng của chị, nhiều năm qua, cuộc sống gia đình "khéo co thì ấm", không phải vay công mượn nợ ai.

Nhưng do dịch Covid-19 việc ít, nên từ ngày 12/5, chị Quỳnh Anh xin nghỉ việc. Anh Minh động viên chị cứ yên tâm ở nhà chăm lo cho các con thật tốt, còn anh sẽ cố gắng chạy xe để lo cho gia đình.

"Ai ngờ, tôi vừa nghỉ việc ở bán xăng được 4 hôm thì đến ngày 16/5, anh Minh gặp nạn. Hiện anh Minh còn yếu, nên tôi tạm ở nhà chăm chồng và lo cho ba con. Khi nào anh Minh khoẻ lại, tôi sẽ đi làm ngay để đỡ đần anh ấy", chị Quỳnh Anh nói.

Anh Minh chính là người lái xe taxi dũng cảm đã trực tiếp tham gia bắt giữ đối tượng Đặng Phạm Sáu (SN 1970, hộ khẩu huyện Quan Sơn, Thanh Hoá) - kẻ trốn truy nã đặc biệt về tội giết người, sau khi bị đối tượng này dùng dao tấn công khiến anh bị trọng thương.

Vụ việc xảy ra vào chiều 16/5 trên đường Cienco 5. Khi bị Sáu dùng dao đâm trọng thương, anh Minh vẫn giằng co, vật lộn với Sáu. Vừa vật lộn, giằng co với đối tượng, anh Minh vừa hô hoán bị cướp nên đã được người dân hỗ trợ khống chế đối tượng, sau đó báo cho Công an xã Cự Khê đưa đối tượng về trụ sở để điều tra làm rõ.

Sau vụ việc tài xế Minh dũng cảm khống chế kẻ truy nã, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen; Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có giấy khen tài xế Minh. Phạm Văn Thưởng - người giúp tài xế Minh khống chế kẻ cướp cũng đã nhận giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Trong vụ việc này, một đại uý Công an TP Hà Nội đã bị kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác do thờ ơ đứng nhìn tài xế Minh bị thương vật lộn với tên cướp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.