An ninh hình sự

Sức khỏe Việt kiều bị tạt axit, cắt gân bây giờ ra sao?

14/04/2019, 20:12

Võ Duy Nghiêm đang dần hồi phục và tiếp tục phẫu thuật những vết bỏng do axit gây ra trên cơ thể.

img
Chuyên cơ đưa nạn nhân sang Thái Lan điều trị. Ảnh: Zing.vn

Liên quan đến vụ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân vào ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết), báo Vietnamnet dẫn trao đổi với Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đã 2 tháng kể từ ngày xảy ra vụ việc 2 kẻ bịt mặt tạt axit, cắt gân chân Việt kiều Canada ở Quảng Ngãi, hiện công an huyện đã chuyển hồ sơ cho công an tỉnh tiếp tục điều tra.

Thượng tá Võ Văn Náo cho hay: "Huyện đã chuyển hồ sơ cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh điều tra. Hiện, công an tỉnh đang thụ lý, điều tra thủ phạm tạt axit".

Thông tin với Zing.vn, ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng Công an xã Bình Đông, huyện Bình Sơn xác nhận, vợ chồng ông Võ Duy Linh đã rời quê sang Canada hỗ trợ chăm sóc điều trị vết thương cho Võ Duy Nghiêm - nạn nhân bị tạt axit, cắt gân chân tối mùng 5 Tết.

"Thông tin từ gia đình là sức khỏe của Nghiêm đã tạm thời ổn định. Anh ấy đã được chuyển từ Thái Lan về Canada tiếp tục điều trị đôi mắt và phẫu thuật vết bỏng do axit gây ra trên cơ thể", ông Thanh nói.

Trên Facebook của chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1993, bạn gái nạn nhân Võ Duy Nghiêm) đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh Võ Duy Nghiêm đang nằm điều trị trấn an tinh thần bằng âm nhạc.

Chị Trâm viết: “Đã là giữa tháng tư rồi và tôi muốn chia sẻ một đoạn clip ngắn về Gemma (một nhà trị liệu tâm lý bằng âm nhạc đầy tài năng). Clip được quay lúc Gemma đang vừa chơi đàn vừa hát để giúp Tom (Võ Duy Nghiêm) bình tĩnh và thoải mái hơn sau khi vừa trải qua một trong rất nhiều ca phẫu thuật.

8 tuần trôi qua kể từ vụ việc xảy ra với Tom và tôi. Tuy nhiên, những thông tin mới nhất về vụ án vẫn đang chỉ ở mức đang điều tra. Chúng tôi vẫn đang hàng ngày trông chờ và hy vọng những thông tin mới trong việc điều tra và xử lý vụ án, từ các cơ quan chức năng và các bên liên quan.

Bất cứ một thông tin nào mới, được cung cấp kịp thời bởi những người có trách nhiệm luôn là động lực và niềm an ủi cho Tom và tôi. Chúng tôi luôn hy vọng công lý sẽ thực thi, thủ phạm gây ra những chuyện này sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và tòa án lương tâm của chính họ".

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Võ Duy Nghiêm chạy xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) đi ăn tối. Khi cả hai đến quãng đường vắng gần khu vực bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn) thì bị hai kẻ đeo khẩu trang áp sát, tạt axit. Sau đó, kẻ lạ mặt rút dao chém vào khớp gối và gân chân của anh Nghiêm trước khi lên xe tẩu thoát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.