Thể thao

Sức lan tỏa sau thành công Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông

20/06/2016, 06:45

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 3 năm 2016 gây Quỹ Chung tay vì ATGT đã kết thúc thành công.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trao Cup cho

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trao Cúp cho đội vô địch Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT.  Ảnh: Ngô Vinh

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 3 năm 2016 gây Quỹ Chung tay vì ATGT đã kết thúc thành công với chức vô địch thuộc về đội Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT.

Thành công mọi mặt

Chiều qua (19/6), giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đã khép lại với chức vô địch dành cho đội bóng Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT sau trận chung kết kịch tính với Công ty CP Phát triển xây dựng & Thương mại Thuận An (Công ty Thuận An). Hai đội hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức và đội Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT lên ngôi khi đánh bại đối thủ 4-2 ở loạt sút luân lưu. Ở trận tranh giải ba, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đánh bại CIENCO 4 với tỷ số 4-0.

Chức vô địch thuộc về đội Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT rất xứng đáng nếu nhìn vào hành trình tới ngôi vô địch của đội bóng này. Họ đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ như CIENCO 1, Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT, Ban QLDA đường HCM và Cục Đăng kiểm Việt Nam để tiến tới trận đấu cuối cùng. Đáng chú ý hơn, đây là lần đầu tiên Phước Tượng - Phú Gia BOT tham dự giải bóng đá thường niên Cúp Báo Giao thông.

Để giải đấu thành công còn có sự chung tay, góp sức của tất cả 16 đội bóng tới từ các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài ngành GTVT. Theo thống kê, giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2016 có tới hơn 100 bàn thắng được ghi nhưng chỉ có ba thẻ đỏ được trọng tài rút ra. Con số này phần nào cho thấy, các đội bóng tham dự giải đều trên tinh thần cống hiến hết mình và fair-play.

Ngoài điểm nhấn về chuyên môn, giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2016 còn để lại dấu ấn nhờ công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp. Anh Lê Đức Trọng, Đội trưởng Đội bóng Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT cho biết, toàn đội rất hài lòng về khâu tổ chức: “Bản thân mình đã tham gia rất nhiều giải đấu phong trào nhưng giải của Báo Giao thông mang màu sắc rất riêng của những người làm báo. Mọi khâu, mọi bộ phận đều phối hợp nhịp nhàng, phản ứng nhanh khi có tình huống xảy ra. Đặc biệt, buổi Gala Dinner đã thực sự kết nối anh em cầu thủ và các đơn vị trong và ngoài ngành GTVT”.

Trong khi đó, về mục đích quyên góp cho Quỹ Chung tay vì ATGT, đại diện Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT khẳng định: “Đây là hoạt động cực kỳ nhân văn. Thể thao là đoàn kết nhưng giải của Báo Giao thông ngoài hướng tới sự đoàn kết còn mang tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những nạn nhân và gia đình có người thân bị TNGT”.

Đồng quan điểm với đại diện Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT, ông Phạm Công Hưng, TGĐ Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT cho rằng, mục đích hướng tới giúp đỡ nạn nhân bị TNGT là vô cùng tốt đẹp: “Thông qua giải đấu, sẽ có nhiều hoàn cảnh khó khăn bị TNGT được giúp đỡ. Tôi nghĩ Báo Giao thông nên duy trì giải đấu này, đồng thời mở rộng quy mô để kêu gọi được nhiều tấm lòng hảo tâm hơn và từ đó có thêm những nạn nhân bị TNGT được giúp đỡ”.

Cần nhân rộng mô hình

Ở một góc nhìn khác, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đã và đang có sự lan tỏa rộng rãi trong xã hội. “Báo Giao thông qua giải bóng đá thường niên kêu gọi ủng hộ các nạn nhân bị TNGT là việc làm hết sức ý nghĩa. Quan trọng hơn, đây là hoạt động của những người làm báo trong lĩnh vực giao thông nên được biết đến nhiều hơn”.

Đánh giá về hoạt động của Quỹ Chung tay vì ATGT, ông Khuất Việt Hùng khẳng định: “Sau ba năm kể từ ngày thành lập, Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông đã tham gia rất tích cực vào việc giúp đỡ nạn nhân không may bị TNGT; Giúp những hoàn cảnh đó được xã hội biết đến nhiều hơn để có thêm sự chia sẻ. Ngoài ra, Quỹ cũng đóng góp nhất định vào công tác tuyên truyền đảm bảo ATGT ở các địa phương”.

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, mô hình tổ chức giải bóng đá gây quỹ vì nạn nhân TNGT của Báo Giao thông cần được nhân rộng: “Tôi cho rằng mô hình giải bóng đá của Báo Giao thông nên được nhân rộng ra các địa phương, cụm địa phương. Về phía Ủy ban ATGT Quốc gia, từ năm sau, chúng tôi sẽ đề nghị phối hợp với Báo Giao thông để tham gia công tác tổ chức. Chúng tôi cũng sẽ phổ biến mô hình tới Ban ATGT các địa phương, đề nghị học tập để tổ chức giải bóng đá kêu gọi doanh nghiệp địa phương chung tay vì ATGT”.

Hơn 1 tỷ đồng ủng hộ giải bóng đá gây Quỹ chung tay vì ATGT

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, giải bóng đá gây Quỹ Chung tay vì ATGT năm 2016 của Báo Giao thông đã quyên góp được số tiền hơn 1 tỷ đồng ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài ngành GTVT. Cũng như năm 2015, số tiền này sau khi trừ chi phí tổ chức, toàn bộ sẽ được chuyển vào Quỹ Chung tay vì ATGT.

Các danh hiệu tại giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2016

- Đội vô địch: Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT nhận Cúp và phần thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Đội hạng Nhì: Công ty CP Thuận An nhận phần thưởng 30 triệu đồng.

Đội hạng Ba: Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận phần thưởng 20 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC cũng trao giải fair-play cho đội Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT và giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho cầu thủ Phan Anh Tuấn của Báo Giao thông (9 bàn), mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.Các tập thể và cá nhân nhận giải đã trích 30% tiền thưởng vào Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.