Quân sự

Sức mạnh khủng khiếp của Nga ở Bắc Cực khiến chuyên gia Mỹ thán phục

23/05/2021, 10:17

Các chuyên gia Mỹ chắc chắn rằng Nga đang chuẩn bị tốt cho trận chiến ở Bắc Cực nhờ di sản của Liên Xô.

img

Máy bay MiG-31 mang tên lửa hành trình siêu thanh Dao găm.

Moscow từng chuẩn bị cho một cuộc đối đầu ở Viễn Bắc vào thời Liên Xô. Nhờ kinh nghiệm tích lũy được và việc chế tạo ra các loại vũ khí tiên tiến, Liên bang Nga hiện nay đã sẵn sàng cho bất kỳ sự kiện nào phát triển, tờ The National Interest của Mỹ viết.

Tác giả của bài viết đăng trên ấn phẩm Mỹ, nhà phân tích quân sự Robert Farley, đã nêu tên những lợi thế chính của Nga ở Bắc Cực.

Ở vị trí đầu tiên là hạm đội tàu phá băng hùng hậu của Nga. Không có quốc gia nào khác trên thế giới có số lượng tàu lớp băng tương tự, như hãng thông tấn liên bang Nga (FAN) từng tuyên bố.

img

Tàu ngầm nguyên tử của Hải quân Nga - ảnh Mil.ru.

Những con tàu như vậy, theo nhà báo của tạp chí The National Interest, đảm bảo cho Nga tiếp cận khu vực Bắc Cực. Nhờ các nguồn lực như vậy, Nga có thể lập kế hoạch hoạt động quân sự và chiến lược tiếp cận các nguồn tài nguyên.

Các tàu ngầm "khủng" của dự án "Akula" cũng là một con át chủ bài. Chúng được phân biệt bởi một kho vũ khí tên lửa có sức mạnh khủng khiếp, chuyên gia Robert Farley nhấn mạnh.

img

Một tàu ngầm nguyên tử của Hải quân Nga của Hạm đội phương Bắc.

Trong số các ưu điểm khác, Farley liệt kê các máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31, máy bay chống ngầm Tu-142 và máy bay ném bom chiến lược Tu-95.

Đặc biệt, nhà phân tích có nhắc đến đến việc huấn luyện các lực lượng đặc biệt của quân đội Nga ở Bắc Cực.

Họ có khả năng tiến hành các cuộc chiến ở nhiều khu vực khác nhau, tiến hành trinh sát và giúp đỡ trong các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.