Tư vấn

Sức mạnh pháo tự hành "CAESAR" vừa được Việt Nam trang bị

22/06/2015, 16:29
image

Caesar là pháo tự hành được đặt trên xe vận tải chuyên dụng 6 bánh Mercedes-Benz LJ250L với động cơ 176 KW...

kham-pha-phao-tu-hanh-155mm-caesar-viet-nam-sap-mu
Pháo tự hành Caesar. (Ảnh nguồn: Internet).

 Mời quý độc giả xem đoạn video dưới đây:

 Nguồn video: Người Đưa Tin.

Theo trang  mạng ttu.fr (Pháp) đưa tin, công ty Nexter (Pháp) cho biết bước đầu Việt Nam sẽ đặt mua 18 hệ thống pháo CAESAR, với mục tiêu trang bị tổng cộng tới 108 hệ thống pháo loại này.

Được biết, pháo tự hành CAESAR được phát triển bởi công ty nhà nước GIAT Industries (hiện nay là Nexter) từ những năm 90 của thế kỷ XX.

Hệ thống này trang bị pháo 155mm có tầm bắn xa 40km so với đạn thường và hơn 50km với đạn băng tầm. Trên chiến trường, sự nhanh nhẹn của hệ thống này mang lại ưu thế rất quan trọng từ đó cho phép Caesar tránh khỏi việc bị đối phương phản pháo.

Trên thực tế, Caesar thậm chí có thể thoát ly khỏi vị trí bắn trước khi đạn tới đích. Cấu tạo đặc biệt và được xem là quan trọng nhất của Caesar chính là hệ thống nằm chỉ huy pháo binh số háo Atlas và việc xác định đối phương và điều khiển khẩu đội được xử lý từ 1 trung tâm chỉ huy. Đây là hệ thống pháo binh vừa xử lý thông tin, truyền tin và tính toán phần tử bắn cho pháo binh được tự động hóa hoàn toàn.

Trung tâm này có hai màn hình lớn: Màn hình bên phải là hệ thống bản đồ số, cho phép người vận hành nắm rõ vị trí của từng khẩu đội pháo trong đơn vị, cũng nhữ vị trí của đơn vị của bạn. Màn hình bên trái cho phép người chỉ huy đánh giá từng bộ phận bắn cũng như nhiệm vụ được giao cho từng khẩu đội pháo, với hệ thống này nó cho phép xử lý bắn hoàn toàn tự động.

Từ các thông tin liên quan đến từng khẩu độ, hệ thống sẽ quyết định khẩu đội nào sẽ khai hóa, tức là cho phép tính toán nhiệm vụ cụ thể cho từng khẩu pháo với hệ thống hoàn toàn tự động.

Nếu bên trinh sát xác định được vị trí mục tiêu cần tiêu diệt thì cần bao nhiêu thời gian để xử lý?

Theo tiêu chuẩn được đề ra bởi Ủy ban pháo binh quốc gia, Caesar sử dụng chế độ tự động hóa cần 1,5 phút. Trong khoảng thời gian 1,5 phút này, hệ thống sẽ tính toán xong mọi thông số cần thiết. Tiếp đến tính toán nhiệm vụ cho từng khẩu pháo và gửi tới từng khẩu đội, trên mỗi xe pháo sẽ có hệ thống tính toán độc lập nhận thông tin.

Hệ thống tính toán của khẩu pháo  sẽ gửi lại số liệu đến xe trung tâm để đối chiếu và từ đó đưa ra thông số chính xác nhất. Tất cả hệ thống hoàn toàn tự động hóa, vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.