Sản phẩm mới

Sức mạnh tàu khu trục tên lửa Ralph Johnson Mỹ vừa hạ thủy

28/12/2015, 11:23
image

Hãng Huntington Ingalls Industries đã hạ thủy tàu khu trục lớp Arleigh Burke mới nhất, được đặt tên Ralph Johnson (DDG-114).

1.1
Ralph Johnson mang ký hiệu DDG-114, là tàu khu trục lớp Arleigh Burke thứ 64 của Hải quân Mỹ.

USS Ralph Johnson (DDG-114) là tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ được hạ thủy ngày 12/12 tại Pascagoula, bang Mississippi. Tàu dài 155,3 m, rộng 20 m, cao 9,4 m, lượng giãn nước khi đầy tải đạt 9.200 tấn, tốc độ trên 56 km/h, tầm hoạt động 8.000 km với thủy thủ đoàn và sĩ quan tối đa 320 người.

Tàu khu trục lớp Arleigh Burke được trang bị hệ thống tác chiến Aegis, sử dụng hệ thống kiểm soát duy nhất tích hợp các cảm biến và vũ khí trên tàu để chống lại các mối đe dọa từ đối phương.

USS Lassen được trang bị 56 tên lửa hành trình Tomahawk của Raytheon, trong đó có cả tên lửa hành trình tấn công mặt đất được dẫn đường bằng hệ thống định vị, và tên lửa chống hạm dẫn đường bằng quán tính.

Mỗi con tàu này có giá khoảng 1,8 tỉ USD và Huntington Ingalls Industries đang đóng thêm 4 tàu nữa. Tổng chi phí cho toàn bộ đội tàu Arleigh Burke của Mỹ, bao gồm luôn khâu bảo trì, lên đến 95 tỉ USD.

Video quay nhanh toàn bộ quá trình đóng mới và hạ thủy con tàu:


Tàu khu trục lớp Arleigh Burke được trang bị 8 tên lửa hải đối hải Harpoon phục vụ cho mục đích chống hạm và hệ thống chống ngầm ASROC. Ngoài ra, tàu còn có 6 ống phóng ngư lôi 324 mm MK32, có thể phóng ra các loại ngư lôi tự dẫn chống ngầm.

Khẩu pháo MK45 cỡ nòng 127 mm được trang bị hệ thống ngắm quang điện tử Kollmorgen có thể tiêu diệt tàu nổi, máy bay của đối phương và bắn phá các mục tiêu trên bờ biển. Pháo MK45 có khả năng nạp đạn tự động, cơ chế kiểm soát bắn hoàn toàn tự động, có thể bắn hết cơ số đạn 20 viên/phút.

2.1
Khẩu pháo MK45 cỡ nòng 127 mm được trang bị ở phía mũi tàu.

Khi phát hiện tên lửa hay ngư lôi của đối phương, hệ thống tác chiến điện tử trên tàu sẽ phát tín hiệu cảnh báo và có hành động phòng vệ như bắn pháo sáng, mồi nhiệt để đánh lừa tên lửa tầm nhiệt của địch.

Ngoài ra, trên tàu còn có tên lửa Sea Sparrow. Đây là loại tên lửa phòng thủ hiện đại chuyên dùng để tiêu diệt các loại tên lửa chống hạm của đối phương nhờ khả năng dẫn đường của radar AN/SPY-1D.

Nhằm tăng cường khả năng phòng thủ tầm gần, tàu được trang bị hai khẩu pháo 6 nòng Phalanx MK15 cỡ nòng 20 mm có khả năng bắn cực nhanh.

USS Lassen được trang bị 4 động cơ turbine khí GE LM 2.500, mỗi động cơ có công suất tới 33.600 mã lực, giúp nó có thể cơ động rất linh hoạt trên biển với vận tốc tối đa gần 60 km/h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.