Ứng dụng

Sức mạnh tên lửa BrahMos Nga có thể lắp cho Việt Nam

18/06/2015, 06:05
image

Brahmos phóng từ máy bay có phạm vi hoạt động xa 500 km, mang đầu đạn 300 kg.

ANK
Ảnh minh họa.

 

BrahMos là thành quả từ một chương trình hợp tác giữa quân đội Ấn Độ – Nga. Các nhà khoa học phát triển tên lửa từ thập niên 1990 đến đầu những năm 2000. Quân đội Ấn Độ đang sử dụng tên lửa này. BrahMos là tên gọi được ghép từ hai con sông lớn và nổi tiếng nhất ở Ấn Độ và Nga.

BrahMos là tên lửa tầm thấp, siêu thanh, có tốc độ bắn nhanh nhất thế giới, phạm vi hoạt động 290 km. Với tốc độ cao (Mach 2.8, tương đương 952 m/s), khả năng tàng hình và “lướt biển”, BrahMos có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng không của đối phương. Khi tác chiến ở tình huống giả định là radar đối phương lắp ở độ cao 20 m, nó sẽ phát hiện BrahMos ở khoảng cách 27 km. Do vậy, đối phương chỉ có 28 giây để theo dõi, định vị và bắn hạ BrahMos trước khi nó tấn công tàu.

Khả năng của BrahMos còn được đánh giá ở tính linh hoạt, khi tên lửa có thể phóng từ tàu mặt nước, các bệ phóng tên lửa trên đất liền, hoặc phóng từ máy bay chiến đấu như Su-30MK1 của quân đội Ấn Độ.Tên lửa phóng từ đất liền và tàu trên biển có thể mang đầu đạn 200 kg. Brahmos phóng từ máy bay có phạm vi hoạt động xa hơn, 500 km, mang đầu đạn 300 kg. Ấn Độ đang nghiên cứu chế tạo BrahMos có thể phóng từ tàu ngầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.