Sản phẩm mới

Sức mạnh tên lửa ‘Hiệp sĩ’ S-350 của Nga

10/07/2015, 04:02

Hệ thống tên lửa siêu cơ động S-350 Vityaz, còn gọi "Hiệp sĩ" sử dụng đầu đạn thế hệ mới tự tìm mục tiêu.

1024352465
Hệ thống tên lửa S-350 Vitayz có khả năng phát hiện và tấn công mục tiêu sớm.

“Ngoài các hệ thống S-400, lực lượng quốc phòng chúng tôi sẽ bắt đầu phát triển các tên lửa S-350 Vityaz linh hoạt hơn và sử dụng các đầu đạn thế hệ mới tự tìm được mục tiêu”, hãng tin RIA Novostia dẫn lời Đại tá Igor Klimov.

Theo kế hoạch, hệ thống tên lửa S-350 Vityaz sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2016.

Sputnik cho biết S-350 Vityaz (còn được mệnh danh là Hiệp sĩ) là hệ thống tên lửa tầm ngắn tới trung nhằm hỗ trợ khả năng phòng thủ, chống lại các máy bay và mục tiêu chính xác trong các cuộc tấn công.

“Hiệp sĩ” do công ty Almaz-Antey phát triển với mục tiêu thay thế hệ thống S-300PS phát triển năm 1980 đã lỗi thời.

Trong khi đó, hiện nay, Nga đang sử dụng các hệ thống tên lửa S-400 Triumf và S-300 Favorit, tên lửa Pantsir-S tầm ngằn tới trung cũng như các hệ thống pháo phòng không khác để bảo vệ không phận.

Trước đó, ngày 7/7, Sputnik đưa tin Nga đang phát triển một bệ phóng tên lửa đa chứa năng để trang bị trên các tàu của Hải quân Nga. Bệ phóng tên lửa này sẽ do công ty Technodynamika sản xuất.

Phía công ty sản xuất tiết lộ bệ phóng đa năng này có thể giúp phóng được nhiều loại tên lửa với những mục tiêu khác nhau từ một ống phóng duy nhất, tương tự như những bệ phóng đã được triển khai trên các tàu chiến ở hệ thống chiến đấu Aegis của NATO. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.