Hạ tầng

Sức Xuân trên đại công trình đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan

22/02/2018, 15:13

Công trình đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan dự kiến sẽ góp phần lớn phát triển đô thị của Đà Nẵng...

Suc-xuan-tren-dai-cong-trinh-Tuyen-Son-Tuy-Loa5

CECO 545 dàn trận ra quân trước thềm năm mới 2018. Ảnh: Vĩnh Nhân

Ghi nhận tại công trường, ngày đầu năm khí thế sôi sục, hàng trăm đầu xe cơ giới các loại tập trung, công nhân hồ hởi cho buổi xuất quân đầu năm mới. Ông Thân Hóa, Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình 545 cho biết: Đây là một trong những công trình rất quan trọng trong đồ án phát triển quy hoạch ven sông của TP Đà Nẵng.

Suc-xuan-tren-dai-cong-trinh-Tuyen-Son-Tuy-Loan-2

Ông Thân Hóa (trái) thông tin với ông Huỳnh Đức Thơ (giữa) về tiến độ công trình

"Năm 2017 là năm rất khó khăn đối với ngành Xây dựng cầu đường nói chung và Công ty CP Xây dựng công trình 545 nói riêng. Tuy nhiên, được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của UBND TP Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, cùng với sự nổ lực của tập thể công nhân, người lao động, công ty đã hoàn thành và vượt kế hoạch do Hội đồng cổ đông công ty đề ra. Tạo nền tảng, tiền đề cho chiến lược phát triển của công ty năm 2018 và những năm tiếp theo", ông Hóa nhấn mạnh.

Suc-xuan-tren-dai-cong-trinh-Tuyen-Son-Tuy-Loan-4

Ông Thơ cho rằng tuyến đường ven sông này đưa vào khai thác sẽ mang lại rất nhiều lợi ích

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, tuyến đường ven sông Túy Loan là một dự án cũ phải dừng lại sau nhiều năm thi công dở dang. Qua thời gian, thấy được tầm quan trọng của những tuyến đường giao thông huyết mạch kết nối trung tâm thành phố về phía Tây để mở mang phát triển vùng đất Hòa Vang.

Suc-xuan-tren-dai-cong-trinh-Tuyen-Son-Tuy-Loan-3

Ông Thân Hóa phát biểu tại lễ ra quân

Đặc biệt là việc mở mang những tuyến giao thông huyết mạch để khai thác những tiềm năng về giao thông, du lịch và mở rộng đô thị dọc theo các tuyến sông. Từ đó tuyến đường ven sông Túy Loan được thành phố khôi phục lại, giao cho Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 545 thi công.

"Đây là một công trình khá trọng điểm của thành phố, công trình này dự kiến sẽ mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn. Không những phát triển đô thị mà còn khai thác được quỹ đất ven sông Cẩm Lệ, Túy Loan để bù đắp vào chi phí công trình cũng như có tích lũy.

Suc-xuan-tren-dai-cong-trinh-Tuyen-Son-Tuy-Loan-1

Ông Huỳnh Đức Thơ trao quà động viên tinh thần công nhân CECO 545

Vì vậy thành phố quyết định cho khôi phục và nâng tổng mức đầu tư dự án của đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan. Xuất phát từ sự quan trọng của hạ tầng giao thông chủ chốt này", ông Thơ nói.

Cũng theo ông Thơ, những trở ngại lớn liên quan đến tiến độ của dự án là vấn đề giải tỏa, đền bù, ông đề nghị UBND quận Cẩm Lệ, UBND huyện Hòa Vang tập trung dồn sức để nhanh chóng GPMB. Hiện công tác GPMB của dự án đang gặp khó khăn do những vấn đề liên quan đến việc điều chỉnh, sửa đổi các quy định liên quan đến đền bù, giải tỏa và tái định cư.

Suc-xuan-tren-dai-cong-trinh-Tuyen-Son-Tuy-Loan

Lãnh đạo TP Đà Nẵng, Sở GTVT Đà Nẵng cùng lãnh đạo CECO 545 

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 545 là địa chỉ tin cậy, là đơn vị uy tín, có nguồn nhân lực và trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến. ông Thơ đề nghị nhà thầu tập trung lực lượng, tập trung khả năng quản lý điều hành để theo sát tiến độ đề ra. Bởi đây là một công trình lớn, đi qua những khu vực phức tạp về địa hình, gặp phải nhiều khó khăn về thời tiết...

"Đây là công trình vĩnh cửu, có khả năng phát triển kinh tế rất cao, do đó cần ưu tiên quản lý tốt về chất lượng, mỹ thuật cũng như bảo vệ cảnh quan 2 bên sông. Công trình đã làm được một đoạn, chúng tôi hi vọng công trình sẽ sớm hoàn thành và đưa vào khai thác. Và chúng ta sẽ thấy rằng sẽ có một hệ thống kết nối đường bộ, đặc biệt tuyến đường ven sông kết nối trung tâm thành phố với huyện Hòa Vang", ông Thơ nhấn mạnh.

Được biết, dự án đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan có tổng mức đầu tư hơn 526 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp hơn 354 tỷ đồng. Hiện các hạng mục thi công đã hoàn thành đạt 11% giá trị công trình. Dự kiến, đến tháng 6/2019 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.