Y tế

Sun Group bàn giao Trung tâm Hồi sức tích cực ICU cho Bắc Giang

05/06/2021, 14:05

Sun Group vừa bàn giao Trung tâm Hồi sức tích cực ICU lớn và hiện đại nhất miền Bắc cho đại diện chính quyền tỉnh Bắc Giang.

img

Bàn giao Trung tâm ICU lớn nhất miền Bắc tại Bắc Giang do Sun Group tài trợ

Trung tâm ICU được đặt tại tòa nhà 5 tầng của Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang (thuộc xã Song Mai, TP. Bắc Giang), có quy mô 4 tầng điều trị với 101 giường bệnh đa năng. Trong đó, tầng 1 có 23 giường hồi sức với đầy đủ oxy, khí nén và hệ thống hút trung tâm; tầng 2-3 với 52 giường có hệ thống oxy và khí nén; tầng 4 có 26 giường có oxy không có khí nén.

Hạ tầng Trung tâm có thể mở rộng, bổ sung thêm giường bệnh trong trường hợp cần thiết.

Với tổng số vốn đầu tư 50 tỷ đồng, Trung tâm ICU này vừa được Tập đoàn Sun Group chính thức bàn giao cho tỉnh Bắc Giang sau 5 ngày thần tốc thi công lắp đặt, kể từ thời điểm tiếp nhận mặt bằng. Ngay trong tối 4/6, những bệnh nhân Covid-19 nặng đầu tiên đã được chuyển tới trung tâm để kịp thời điều trị tích cực.

img

Công tác chuẩn bị đưa vào hoạt động Trung tâm ICU điều trị Covid-19 tại Bắc Giang do Sun Group tài trợ

Trung tâm hiện được đầu tư 60 máy thở, máy siêu âm mới, máy chụp X-quang... để có thể thực hiện hồi sức mức độ cao nhất như ECMO (tim, phổi nhân tạo), lọc máu, thở máy..., giường thở máy lên đến 70 bệnh nhân thở máy liên tục.

Toàn bộ trang thiết bị y tế Sun Group tài trợ cho Trung tâm ICU Bắc Giang tuân thủ những tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể do các chuyên gia của Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai đưa ra.

img

Hệ thống 54 camera tại 4 tầng được truyền về phòng điều hành

Đặc biệt, hệ thống camera lắp đặt tại Trung tâm (54 camera cho 4 tầng) có thể chiếu tận mặt bệnh nhân và từng thông số truyền đến phòng điều hành, y - bác sĩ không cần đến trực tiếp giường bệnh nhân, hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm và giảm tải cho y - bác sĩ.

Cùng với đó, hệ thống máy oxy khí nén lắp đặt tại Trung tâm toàn bộ tự động hóa, sẵn sàng oxy khí nén lỏng cho bệnh nhân thở, cấp đến từng đầu giường. Hệ thống này đạt công suất 100 giường/tuần, giảm tải quá trình vận chuyển bình oxy, giảm tải cho y - bác sĩ và hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị thi công lắp đặt Trung tâm, ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế khẳng định: “Có thể nói, đây là một kỳ tích trong việc thiết lập đơn vị ICU với quy mô lớn trong thời gian ngắn như vậy. Tổng số có 5 ngày kể cả thiết kế, thi công và mua sắm thiết bị”.

img

Theo đánh giá, Trung tâm ICU tại Bắc Giang có trang thiết bị hiện đại nhất

Phát biểu tại lễ bàn giao Trung tâm, ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Giang nói: “Việc Tập đoàn Sun Group ủng hộ Bắc Giang một Trung tâm ICU với quy mô 100 giường và được đánh giá là trung tâm hiện đại nhất, quy mô lớn nhất ở miền Bắc - có thể nói là một kỷ lục trong xây dựng Trung tâm ICU ở Việt Nam”.

Thêm vào đó, Sun Group cũng đầu tư sửa chữa nâng cấp công trình nhà ở lưu trú dành cho các bác sỹ, cán bộ y tế, giúp họ có điều kiện sinh hoạt thuận lợi, tiện nghi hơn khi làm việc tại trung tâm ICU.

Dự kiến, sau Trung tâm ICU tại Bắc Giang, Trung tâm ICU tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh do Sun Group tiếp tục tài trợ và thi công với quy mô tương tự sẽ hoàn thành trong một tuần tới.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, đây là Trung tâm ICU đạt được 4 điểm quan trọng: Trung tâm có quy mô về giường bệnh chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 lớn nhất; có trang thiết bị hiện đại nhất; được thi công trong thời gian nhanh nhất và có thể đáp ứng được tính cấp bách, kịp thời nhất trong bối cảnh hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.