Đời sống

Sun Group tài trợ Bắc Giang 50 tỉ đồng lắp đặt Trung tâm Hồi sức tích cực

28/05/2021, 10:29

Tập đoàn Sun Group công bố tài trợ Bắc Giang 50 tỷ đồng lắp đặt một Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) với quy mô 100 giường bệnh.

img

Trung tâm Hồi sức tích cực ICU do Sun Group tài trợ cho Bắc Giang sẽ được trang bị các loại máy móc, trang thiết bị hồi sức tích cực hiện đại nhất hiện nay (ảnh minh họa)

Theo đó, Trung tâm Hồi sức tích cực ICU với quy mô 100 giường bệnh đa năng sẽ được đặt tại Bệnh viện Tâm thần (xã Song Mai, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

Toàn bộ trang thiết bị y tế mà Sun Group tài trợ cho Bắc Giang sẽ tuân thủ những tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể do các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai và tổ công tác Bộ Y tế đưa ra, nhằm đảm bảo chất lượng thiết bị đạt chuẩn, đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

Trung tâm Hồi sức tích cực ICU sẽ được trang bị các loại máy móc, trang thiết bị hồi sức tích cực hiện đại nhất hiện nay như: Bộ điều phối khí oxy trung tâm; Máy nén khí; Máy sấy khí; máy X-quang di động kỹ thuật số; Máy theo dõi bệnh nhân ≥ 5 thông số; Máy hút dịch liên tục áp lực thấp; Máy lọc máu chu kì (HD); Máy đo huyết động không xâm lấn...

Chia sẻ về quyết định tài trợ Bắc Giang tại thời điểm này, bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết: “Sun Group mong muốn góp cánh tay để chia sẻ khó khăn với Bắc Giang trong việc đầu tư trang thiết bị y tế chữa trị, cấp cứu cho bệnh nhân Covid-19 nặng. Hy vọng rằng, sự chia sẻ, đóng góp nhỏ bé này sẽ góp phần tiếp sức cho Bắc Giang khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất!”.

Kể từ đầu mùa dịch đến nay, Sun Group là một trong những doanh nghiệp tiên phong, đồng hành hỗ trợ nhiều địa phương trên cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong các đợt dịch Covid-19 thứ 2 và thứ 3, Sun Group đã tài trợ và trực tiếp lắp đặt, thi công xây dựng thần tốc hai bệnh viện dã chiến quy mô tại Đà Nẵng và Hải Dương.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đã tích cực hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Tây Ninh… với nhiều hình thức khác nhau như ủng hộ tiền mặt, tặng máy xét nghiệm PCR và bộ Kit Test Covid-19, cũng như hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng biên phòng và công tác phòng dịch tại tỉnh biên giới…

Như vậy, tính đến nay, chưa kể hai bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Hải Dương, tổng chi phí Sun Group đã ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương trên cả nước là gần 90 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.