Hàng không

Sun Group và Vietnam Airlines hợp tác đưa người Việt từ Ukraine về nước

10/03/2022, 19:53

Sun Group và Vietnam Airlines hợp tác đưa người Việt từ Ukraine về nước, miễn toàn bộ phí vận chuyển.

Người Việt từ Ukraine được miễn phí chuyến bay về nước

Chiều nay (10/3), tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Tập đoàn Sun Group (Sun Group) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ký thỏa thuận hợp tác đồng hành hỗ trợ vận chuyển công dân Việt Nam và gia đình từ vùng chiến sự Ukraine về nước.

Đại diện Sun Group cho biết, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và lời kêu gọi của Thủ tướng về việc tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam nhanh chóng rời khỏi khu vực nguy hiểm ở Ukraine, Sun Group quyết định phối hợp với Vietnam Airlines triển khai gấp rút các chuyến bay hỗ trợ đưa công dân Việt Nam cùng gia đình tại Ukraine về nước.

img

Chuyến bay đầu tiên đưa người Việt từ Ukraine về nước do Vietnam Airlines thực hiện đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài an toàn ngày 8/3.

Theo nội dung ký kết, Sun Group và Vietnam Airlines sẽ ký hợp đồng vận chuyển, phối hợp tổ chức các chuyến bay an toàn, nhanh chóng, hiệu quả đưa người Việt Nam tại Ukraine hiện đã di chuyển tới Ba Lan, Rumani về Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Toàn bộ các chi phí các chuyến bay này sẽ do Sun Group tài trợ với mức giá ưu đãi nhất do Vietnam Airlines cung cấp. Công dân Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine có nhu cầu hồi hương sẽ được vận chuyển về Việt Nam miễn phí hoàn toàn, không phải trả bất cứ chi phí nào.

Dự kiến, các chuyến bay sẽ được thực hiện cho tới khi hết nhu cầu. Chuyến bay đầu tiên dự kiến sẽ cất cánh từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 12/3 đến Warsaw (Ba Lan) đón người Việt Nam từ Ukraine và sẽ trở về vào ngày 13/3.

Đánh giá cao sự hỗ trợ ý nghĩa của Sun Group và sự tham gia tích cực của Vietnam Airlines, ông Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và triển khai hiệu quả công tác bảo hộ quyền và lợi ích của công dân, pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định đây là bộ phận không thể tách rời khỏi cộng đồng người Việt ở trong nước.

“Việc cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia với Chính phủ giúp đỡ, bảo hộ đồng bào ở nước ngoài thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc ta, tạo nguồn lực để triển khai công tác bảo hộ kịp thời”, ông Hiệu nói.

Doanh nghiệp đồng hành đưa người Việt về nước an toàn

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ, hơn 2 năm qua, tập đoàn luôn đồng hành cùng với Chính phủ và các địa phương phòng chống và khắc phục hậu quả của dịch bệnh, tích cực tham gia chương trình “Hộ chiếu vaccine” của Chính phủ.

img

Người Việt từ Ukraine về nước trên chuyến bay giải cứu đầu tiên tại sân bay Nội Bài, tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19

“Chúng tôi rất sẵn sàng khi có cơ hội chung tay góp sức cùng Chính phủ, cùng với các doanh nghiệp khác ở Việt Nam đón những kiều bào từ vùng chiến sự Ukraine về nước”, ông Trường nói.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines chia sẻ: “Trên cơ sở thành công của chuyến bay đầu tiên, chúng tôi rất vui mừng được phối hợp với tập đoàn Sun Group để tiếp tục tổ chức các chuyến bay chở công dân ở Ukraine về nước. Với tiềm lực của Sun Group, năng lực vận chuyển của Vietnam Airlines, lễ ký kết này là lời cam kết sự đồng hành của các doanh nghiệp, luôn có trách nhiệm, sứ mệnh với đồng bào, với đất nước”.

Trong suốt hơn 2 năm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sun Group đã đón hơn 230 chuyến bay giải cứu, đưa đồng bào Việt Nam, chuyên gia nước ngoài từ các tâm dịch trên thế giới về nước thông qua sân bay quốc tế Vân Đồn, đồng thời đóng góp, ủng hộ hàng nghìn tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch trên cả nước; Hỗ trợ trang thiết bị y tế, sinh phẩm chống dịch cho các bệnh viện ở nhiều tỉnh thành; Tài trợ lương thực thực phẩm cho người nghèo và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước…

Vietnam Airlines cũng tiên phong tham gia nhiều chiến dịch lớn của Chính phủ như đưa hàng trăm nghìn công dân Việt Nam từ hơn 30 quốc gia, vùng, lãnh thổ về nước trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, hãng này đã tham gia nhiều hoạt động nhân đạo lớn như: Lập cầu hàng không sơ tán người lao động ở Lybia năm 2011 và 2014; Hỗ trợ người Việt về nước trong thời điểm Nhật Bản bị động đất, sóng thần năm 2011; Đưa hành khách thoát khỏi châu Âu do núi lửa phun trào năm 2010... Ngày 8/3 vừa qua, chuyến bay đầu tiên chở công dân rời khỏi Ukraine đã hạ cánh an toàn tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.