Thông tin doanh nghiệp

Sun Group và VNR hợp tác xây cao ốc 27 tầng

25/02/2016, 16:36

Sun Group và VNR vừa ký kết hợp đồng hợp tác xây cao ốc thương mại 27 tầng tại Láng Hạ, Hà Nội.

Duong-sat - ky-hop-dong-Sun-group

VNR và Sun Group ký hợp tác đầu tư

Ông Nguyễn Văn Luân, Giám đốc Ban QLDA đường sắt khu vực 1 cho biết, dự án “Nhà điều hành sản xuất, văn phòng cho thuê, chung cư và trung tâm thương mại tại 31 Láng Hạ” đã được VNR quyết định lựa chọn nhà đầu tư là Liên danh do Tập đoàn Sun Group đứng đầu. Theo đó, liên danh đầu tư sẽ là một doanh nghiệp quản lý được thành lập gồm 2 thành viên trở lên có vốn điều lệ 1.800 tỷ đồng. Trong đó, VNR góp vốn bằng giá trị lợi thế thương mại, thương quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền trên đất chiếm trên 23% vốn điều lệ.  

Công trình có tổng diện tích quy hoạch là hơn 10.000 m2, diện tích mặt sàn là 100.000m2, được thiết kế 27 tầng với 3 tầng hầm để xe. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành sau 21 tháng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Tập đoàn Sun Group Trần Minh Sơn cho biết, dự án này thể hiện mục tiêu của tập đoàn là xây dựng các công trình công năng hỗn hợp đẳng cấp tại các thành phố lớn; đồng thời, cam kết sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo mỹ thuật, chất lượng.

Ông Sơn cũng cho biết, Tập đoàn Sun Group đang khảo sát để tham gia vận chuyển hành khách bằng đường sắt trên các tuyến du lịch như Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng... “Chúng tôi đã cử các cán bộ lãnh đạo của mình đi tìm hiểu tại các tập đoàn lớn chuyên sản xuất tàu khách tại các nước để triển khai thực hiện mục tiêu trong năm 2016 có từ 5 đến 10 đoàn tàu chạy trên các tuyến, nhất là tuyến Hà Nội – Lào Cai”, ông Sơn nói.

Còn Chủ tịch HĐTV VNR Trần Ngọc Thành nhấn mạnh: “Dự án này tuy nhỏ nhưng đánh dấu bước khởi đầu trong sự hợp tác lâu dài sau này giữa VNR và Sun Group trong lĩnh vực vận tải đường sắt.” Ông Thành hy vọng với sự hợp tác đầu tư này sẽ đóng góp cho Thủ đô một công trình mới hiện đại, nhiều tiện ích, đem lại lợi ích cho cộng đồng và hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.