Thông tin doanh nghiệp

Sun Taxi Gia Lai: Taxi giá rẻ - Taxi của mọi nhà

05/05/2016, 16:23

Từ ngày 30/6/2015, người dân Gia Lai lần đầu tiên biết đến cụm từ “taxi giá rẻ”.

xe 7-4

Sun Taxi Gia Lai

Từ ngày 30/6/2015, người dân Gia Lai lần đầu tiên biết đến cụm từ “taxi giá rẻ”. Hãng Sun Taxi Gia Lai gồm 30 xe với gam màu chính là vàng cam rực rỡ trên logo, đã tạo nên bước đột phá trong lĩnh vực kinh doanh taxi vì người dân.

Giá và chất lượng dịch vụ - điểm nhấn của chiến lượckinh doanh

Kinh doanh trên lĩnh vực vận tải, những người sáng lập Công ty CP Sun Taxi xác định: Doanh nghiệp (DN) muốn phát triển và đứng vững trên một thương hiệu mới thì phải tạo bước đột phá trong chiến lược kinh doanh, phù hợp với cơ chế kinh tế thị trường. Làm được điều này thật không dễ đối với một DN còn quá non trẻ so với các hãng taxi đã có mặt trên thị trường Gia Lai suốt thời gian qua (tính đến tháng 9/2015, Công ty CP Sun Taxi mới tròn 2 năm tuổi, riêng Chi nhánh Gia Lai mới được hơn 9 tháng).

Mắt xích đầu tiên của dây chuyền tạo nên giá trị DN, đó là bước phát triển quy mô. Từ 13 xe, hoạt động trong một huyện nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, chưa đầy ba năm, Công ty CP Sun Taxi có tới 1.342 đầu xe, rải đều trên 14 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Đông Nam bộ. Tính riêng ở Gia Lai, trong 9 tháng, từ chỗ chỉ có 30 xe với 41 lái xe ban đầu, nay đã có 82 xe, với gần 140 lái xe. Nhưng điểm khác biệt cơ bản của Sun Taxi Gia Lai với các hãng khác trên cùng địa bàn là vấn đề giá và chất lượng dịch vụ. Đây cũng chính là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược kinh doanh của hệ thống trong đại gia đình Sun Taxi.

Khẩu hiệu thể hiện tôn chỉ, mục đích của Sun Taxi là :“Taxi giá rẻ - Taxi của mọi nhà”. Khác với các hãng taxi trên địa bàn, Sun Taxi Gia Lai không chủ trương mua các điểm tiếp thị lớn, bởi sẽ tạo thêm gánh nặng về chi phí cho người lao động của công ty và chi phí cho khách hàng. Tiết kiệm những khoản chi phí không cần thiết và tìm thị trường ngay trong dân để có thể đưa ra một mức giá rẻ hơn so với các hãng taxi cùng kinh doanh trên địa bàn, Sun Taxi Gia Lai đã hướng đến đối tượng phục vụ đại chúng, có nghĩa là giá “hợp túi tiền người tiêu dùng”.

Như vậy, với khẩu hiệu “taxi giá rẻ” thì phương tiện taxi không còn là “món xa xỉ” chủ yếu dành cho những người có thu nhập cao như trước đây, mà đã trở thành “taxi của mọi nhà”. Theo đó, các hãng taxi trên địa bàn cũng đua nhau hạ giá, có hãng còn có dòng sau mỗi đuôi xe “taxi siêu rẻ”.

Vì quyền lợi hành khách, vì quyền lợi người lao động

Tư tưởng chỉ đạo mà Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn đã quán triệt cho các công ty trong toàn hệ thống là: Đối với những ngành nghề kinh doanh phục vụ con người thì chất lượng, dịch vụ phải được xác định là yếu tố sống còn.

Nói đến chất lượng dịch vụ, ngoài việc trang thiết bị, phương tiện phải đạt chuẩn, yếu tố con người trực tiếp sử dụng phương tiện - lái xe phải được coi là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc tạo ra chất lượng dịch vụ cho DN. Điều kiện tiên quyết để người lao động gắn bó lâu dài với công ty là quyền lợi chính đáng của họ được đảm bảo.

Thấu hiểu điều này, lãnh đạo công ty đã có nhiều chính sách ưu đãi về lương và thưởng (thưởng khi doanh thu vượt quá điểm hòa vốn hàng ngày, thưởng lễ, Tết, ngày cao điểm…). Hàng tháng người lao động đều họp để đánh giá hiệu quả kinh doanh trên nhiều mặt; Xử lí nghiêm túc những sai phạm để đảm bảo sự nghiêm minh của việc chấp hành kỷ luật của công ty và quy định của pháp luật. Việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp và trang bị những kĩ năng mềm cho lái xe là việc mà công ty cũng hết sức coi trọng.

Trong các buổi tập huấn chuyên đề hàng tháng, các nội dung này đều được tiến hành một cách đều đặn. Đó là nhắc nhở, giáo dục cho lái xe về trang phục, cách giao tiếp, thái độ ứng xử với khách… Không những thế, lái xe còn được trang bị thêm những kiến thức về văn hóa, về các địa danh du lịch của Gia Lai để có thể giới thiệu cho khách khi cần. Nhiều lái xe tâm sự: Những chuyên đề được công ty bồi dưỡng đã giúp họ có kiến thức phong phú hơn, vì vậy khi giao lưu với khách đi xe, họ cảm thấy tự tin và dễ chiếm được cảm tình của khách, thu hút những khách du lịch lần đầu biết đến vẻ đẹp của Phố núi.

Anh Nguyễn Mạnh Tăng (quận 12, TP HCM) hồ hởi gọi điện đến công ty khoe về dự định sẽ đưa cả gia đình đến với Gia Lai trong dịp hè tới, khi các con anh được nghỉ học và lại tiếp tục sử dụng phương tiện của Sun Taxi vì anh cảm thấy rất hài lòng về dịch vụ cũng như chất lượng của hãng. Anh Tăng nói: “Tôi rất mến anh bạn tài xế tên Tính của Hãng Sun Taxi bởi sự lịch sự, ân cần với khách. Không những thế, tài xế còn rất tự tin khi giới thiệu cho tôi về vẻ đẹp của đất, con người Pleiku và Gia Lai - nơi mà trước đó tôi mới biết đến là quê hương của ông chủ Hoàng Anh - Gia Lai”.

Việc trang bị kiến thức văn hóa cho lái xe rõ ràng cũng đã góp phần quảng bá rộng hơn tới du khách hình ảnh của Gia Lai - một mảnh đất giàu tiềm năng du lịch nằm ở phía Bắc Tây Nguyên này. Điều đáng nói nữa là những hành vi đẹp của người lái xe, như việc trả lại tiền, điện thoại hay những vật dụng đắt tiền cho khách. Đây được xem là nét đẹp về phong cách lái xe mà mỗi buổi sinh hoạt định kỳ, những tấm gương này đều được phổ biến rộng rãi trong toàn công ty. Nhờ vậy, những việc làm tốt này ngày càng được nhân rộng.

Tháng 2/2016, lái xe Văn Đức Hiển được một khách hàng gọi điện tới công ty cảm ơn với hành động chạy quanh thành phố gần chục cây số để tìm bằng được ông khách đưa nhầm tờ tiền 20 nghìn đồng bằng tờ tiền có mệnh giá 500 nghìn đồng. Người khách được trả lại tiền này chia sẻ: “Đồng tiền có mệnh giá cao, nhưng không thể sánh được tấm lòng của một con người chân thật”.

Mới đây nhất, ngày 6/4/2016, quý khách có số thuê bao 0942837368 được lái xe Trương Trịnh Gia Cơ đón tại Chùa Quan Âm, đường Trường Chinh, khi xuống xe đã để quên điện thoại đắt tiền trên xe. Lái xe Cơ đã tìm mọi cách liên lạc với khách để trả lại điện thoại trong niềm cảm kích của khách hàng: “Tôi thật sự cảm động khi nhận lại chiếc điện thoại vì tưởng chừng đã hết hi vọng, bởi tìm lái xe taxi trong thành phố mênh mông này chẳng khác nào “mò kim đáy bể”. Điện thoại của tôi chứa một kho dữ liệu, là phương tiện để tôi làm việc, nay đã được lái xe tìm bằng được và gửi trả. Tôi trân trọng cảm ơn công ty vì đã có những lái xe đáng quý”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.