Thế giới

Súng nổ khi xuồng cao tốc Iran đòi chặn tàu khu trục Mỹ

26/08/2016, 08:53
image

Hải quân Mỹ đã phải bắn 3 phát súng cảnh cáo khi tàu cao tốc Iran chặn đường trên eo biển Hormuz.

1044614430-0948

Một trong 4 xuồng cao tốc của Iran tham gia chặn tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ trên eo biển Hormuz.

CNN ngày 26/8 dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết Hải quân Mỹ đã bắn 3 phát súng cảnh cáo, sau khi 1 xuồng cao tốc của Iran tiếp cận và di chuyển vòng quanh hai tàu Hải quân Mỹ và một tàu của Kuwait ở vùng biển quốc tế thuộc Eo Hormuz vào hôm 24/8.

Phát ngôn Nhà Trắng John Earnest cho biết hiện Washington chưa rõ ý định của xuồng Iran là gì nhưng "cách hành xử như vậy là không thể chấp nhận được", do tàu Mỹ đang ở vùng biển quốc tế. 

Ông Earnest cũng cho rằng những kiểu hành động và sự cố như vậy là "đáng quan ngại và chúng có nguy cơ gây căng thẳng không cần thiết."

Thông báo của Nhà Trắng cũng cho biết thêm rằng tàu Mỹ đã bắn cảnh cáo xuống mặt biển do xuồng Iran không chịu rời đi sau một cuộc trao đổi ngắn qua radio.Lúc này, tàu Iran cách tàu Hải quân Mỹ khoảng 193m. 

Về phía Iran, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan khẳng định xuồng của họ bị cáo buộc chặn tàu chiến Mỹ chỉ đang làm nhiệm vụ.

Đồng thời, ông Tehran Hossein Dehghan tuyên bố rằng ông sẽ đối đầu với bất cứ tàu Mỹ nào đi vào vùng biển Iran.

Trước đó, như đã đưa tin, tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ ngày cùng ngày đã bị 4 tàu cao tốc của Iran chặn gần eo biển Hormuz.

Theo các quan chức quốc phòng Mỹ, khi tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Nitze của nước này đang hoạt động tại vùng biển quốc tế ngày 24/8, thì bị 4 tàu nhỏ của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran chặn lại gần eo biển Hormuz.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.