Du lịch

Sửng sốt trước 10 trải nghiệm tuyệt vời tại nơi này ở Philippines

04/03/2021, 01:00

Có rất nhiều nơi trên thế giới với vẻ đẹp và kỳ quan đáng kinh ngạc, Cebu là một trong số đó. Đây là những gì bạn có thể mong đợi ở nơi này.

Thiên nhiên ưu đãi cho Cebu rất nhiều địa danh đáng kinh ngạc, biến nơi này trở thành một điểm đến trong một kỳ nghỉ đáng mong đợi. Có một số trải nghiệm thú vị ở Cebu đòi hỏi bạn phải di chuyển bằng thuyền và chi phí cho việc du lịch ở đây khá thấp nên được nhiều du khách lựa chọn.

1. Bơi cùng cá mập, Oslob

img

Trong suy nghĩ của mọi người, rõ ràng cần phải tránh xa những nơi có cá mập. Thế nhưng ở thị trấn Oslob này, bạn sẽ có cơ hội bơi lội, vui đùa cùng với cá mập. Loại cá mập ở đây rất đặc biệt, nó bơi chậm, không tấn công và không xem con người là thức ăn. Tuy nhiên, dù nó có thân thiện đến mức nào, bạn cũng không nên chạm vào chúng.

2. Tản bộ ngắm hoa, vườn hoa Sirao

img

Những cánh đồng hoa đầy màu sắc chạy dài tít tắp trên những ngọn đồi tại vườn hoa Sirao thực sự là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách. Các tác phẩm điêu khắc ở đây cũng rất ấn tượng.

3. Thác nước Kawasan

img

Sau chuyến đi bộ kéo dài 15 phút đưa bạn lên đỉnh hẻm núi, đứng từ trên đỉnh thác nhảy xuống làn nước trong xanh, mát lạnh là điều mà nhiều du khách rất thích thú. Con đường leo lên đỉnh thác nước có nhiều tảng đá trơn trượt, bạn cần chú ý.

4. Lễ hội màu sắc

img

Lễ hội Sinulog chính thức bắt đầu vào Chủ nhật thứ 3 của tháng Giêng và kéo dài cả tháng. Phụ nữ mặc trang phục truyền thống biểu diễn một điệu nhảy có từ hàng thế kỷ trước. Sau đó đến pháo hoa, hội chợ và các chương trình văn hóa khác.

5. Món ăn đường phố

img

Nếu là một người thích ăn ngọt, chắc chắn thành phố Cebu là nơi khiến bạn thích mê. Một trong những món ăn đơn giản và phổ biến nhất là Pinaypay, chuối chiên tẩm đường.

6. Đền thờ

img

Đền Leah là một di tích hiện đại có lịch sử ấn tượng. Nó được một doanh nhân tên là Teodorico Adarna xây dựng nhằm vinh danh vợ ông, sau khi bà qua đời vì ung thư phổi. Ngôi đền được xây dựng theo phong cách La Mã cổ đại, chứa đầy các tác phẩm điêu khắc.

7. Khám phá những hòn đảo nhỏ

img

Với gần 200 hòn đảo gần thành phố Cebu, không có tour du lịch đảo nào có thể bao quát hết được. Bạn có thể lựa chọn một số hòn đảo nổi bật như Mactan, cách trung tâm thành phố Cebu 20 phút. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm đảo Bantayan, nơi này rất bình yên, tĩnh lặng, cách 3 tiếng di chuyển.

8. Đồi Socola

img

Đồi Socola là địa điểm nổi tiếng nhất ở thành phố nơi. Vào mùa xuân, cỏ mọc phủ kín các đỉnh núi đá vôi, khi cỏ khô nhìn từ xa giống như được bao phủ bởi một lớp socola tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể thám hiểm hang động và nhảy dù tại đây.

9. Nhà thờ Công giáo

img

Không có nhà thờ Công giáo nào ở Philippines lâu đời hơn Basilica del Santo Niño. Nhà thờ bằng đá tuy đơn giản nhưng ẩn chứa một sự xa hoa bên trong. Hiện nơi này vẫn được bảo tồn rất tốt và có nhiều người ghé đến mỗi ngày.

10. Pháo đài cổ

img

Pháo đài San Pedro có từ thời thuộc địa đầu tiên của Tây Ban Nha ở Philippines vào thế kỷ 17. Các khẩu pháo, tòa tháp đã phần nào nói lên lịch sử của nơi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.