Du lịch

Sửng sốt trước công trình được xây dựng từ hàng triệu vỏ ốc nhặt ngoài biển

30/05/2020, 19:00

Chỉ có thể thốt lên một từ “đẹp” khi nhìn vào công trình này. Từ những thứ tưởng như chỉ là “rác” ngoài biển, nhưng qua bàn tay của con người lại trở nên rất xuất sắc.

Lần đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc, một ngôi nhà làm từ 500 loại vỏ ốc quý hiếm đã nộp đơn cho kỷ lục Guinness thế giới. Tọa lạc trên đảo Lingshan, ngôi nhà này thuộc quyền sở hữu cá nhân của một người lính đã nghỉ hưu tên là Xiao Yongsheng. Để có thể xây dựng được ngôi nhà mình hằng mong ước, ông đã vay tới 600 nghìn tệ, thế chấp tất cả đồ đạc của mình mới có thể hoàn thiện được.

img

Khi quyết định xây ngôi nhà, nhiều người còn chế giễu Xiao Yongsheng, họ cho rằng ông đã già, sao phải đánh đổi mọi thứ, thậm chí vay nợ để làm ngôi nhà này. Nơi ông ở là một hòn đảo nhỏ, nước ngọt rất ít, không có nhà cao tầng, mọi thứ đều nghèo nàn, nhưng may mắn sở hữu rất nhiều vỏ ốc.

img

img

Ở tuổi 50, Xiao Yongsheng bắt đầu đi thu thập rất nhiều vỏ ốc với những kích cỡ khác nhau. Trong suốt 30 năm, ngày nào vào buổi sáng và tối ông đều ra bờ biển nhặt vỏ ốc. Ngoài ra, có một số vỏ ốc quý hiếm được ông đặt mua từ nước ngoài. Ước tính tổng cộng có 5 triệu vỏ ốc được gắn vào ngôi nhà.

img

img

img

Có thể nói rằng ngôi nhà này xây dựng dựa trên tình yêu vô điều kiện của ông dành cho quê hương của mình. Diện tích sàn của ngôi nhà lên tới 1500m2, bên trong được thiết kế theo 3 phong cách: kiến trúc cổ xưa Trung Quốc, kiến trúc phương Tây và ốc xà cừ.

img

Mọi người ấn tượng nhất là gian nhà đính vỏ ốc. Để gắn tất cả vỏ ốc lên sàn, tường, mái ngói không phải là điều đơn giản. Xiao Yongsheng đã tỉ mỉ làm trong suốt nhiều tháng trời. Khi ngôi nhà hoàn thành, ông cảm thấy rất tự hào và mãn nguyện.

img

img

img

Việc xây dựng ngôi nhà này khiến Xiao Yongsheng,  phải tiêu sạch tiền của mình. Cuộc sống của ông bây giờ khá khó khăn, nhưng ông nói rằng mình chưa bao giờ hối hận với quyết định này. Ông đã đặt tên cho nơi này là “Shell House”, biến nó trở thành một bảo tàng lịch sử trên đảo Lingshan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.