Du lịch

Sửng sốt trước những địa điểm dưới nước, từ bảo tàng quân sự cho tới bưu điện

03/03/2021, 01:00

Qua những khe nứt dưới biển, ao hồ, những người thợ lặn phát hiện ra có rất nhiều thứ kỳ lạ bị đánh chìm.

Trên khắp thế giới, có rất nhiều thứ kỳ lạ mà con người không thể giải thích được, từ những tác phẩm nghệ thuật, cho tới các hiện tượng tự nhiên hay công trình cổ xưa. Ngoài những thứ xuất hiện trên cạn, rất nhiều trong số đó tồn tại ở dưới nước.

Bất kỳ những thứ gì được tìm thấy dưới nước cũng đều mang màu sắc bí ẩn, khiến cho nhiều người khao khát được khám phá.

Bảo tàng nghệ thuật, Úc

img

Công trình này cách bờ biển Queensland 2 tiếng đi thuyền, gần Great Barrier Reef. Nếu đến nơi này, bạn sẽ có một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và những khung cảnh say đắm lòng người dưới nước.

Đây là một trong những dự án với mục đích bảo vệ sự phát triển của các sinh vật biển và thực vật tại đây. Rạn san hô ở Great Barrier Reef hiện đang phải đối mặt với sự tẩy trắng tồi tệ nhất lịch sử. Vì thế, công trình này như một cách thể hiện sự tôn vinh với thiên nhiên và tầm quan trọng của rạn san hô.

Bảo tàng quân sự Nhật Bản, Jordan

img

Bạn có thể tìm thấy bảo tàng quân sự này dọc theo bờ biển Đỏ ở Jordan. Tất cả thiết bị quân sự chìm sâu dưới nước, thoạt trông giống như đã có một trận chiến xảy ra dưới đáy biển. Đây là nơi mà bạn có thể cảm nhận được cuộc chiến tranh của Nhật Bản tàn khốc như thế nào.

Đường mòn tàu đắm, Florida

img

Đường mòn này rất dài, bạn sẽ tốn một khoản thời gian khá lớn để khám phá tất cả. Con tàu bị đắm dưới biển này lâu đời nhất chính là xác tàu của một hạm đội Tây Ban Nha, có niên đại từ năm 1733 và con tàu mới nhất là tàu theo dõi tên lửa USS Vandenberg.

Bưu điện dưới nước, Vanuatu

img

Đây là một trong những địa điểm mà nhiều người thích nhất, bởi chuyến lặn khám phá nơi này khá an toàn và rất thú vị. Bưu điện độc đáo này có thể được tìm thấy ở Vanuatu, nó hiện vẫn đang hoạt động. Bạn có thể gửi tấm bưu thiếp không thấm nước tại đây, sẽ có nhân viên lặn xuống lấy.

Tàu đắm, Canada

img

Bạn không cần thiết bị lặn hay cặp kính lặn để xem xác con tàu đắm này. Đây là một trong những xác tàu đắm được tìm thấy ở Great Lakes. Một trong những con tàu bị đắm tại đây có tuổi đời từ năm 1885, hiện nó vẫn trong tình trạng nguyên vẹn cho tới ngày nay.

Con tàu này nằm ngay dưới mặt nước, vào những ngày trời quang, bạn có thể nhìn thấy nó mà không cần lặn xuống nước. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá sâu hơn, có thể lặn xuống nước để quan sát. Hiện có các tour du lịch chuyên biệt để bạn lựa chọn.

Ao Piccaninnie, Úc

img

Piccaninnie không chỉ là một địa điểm đáng kinh ngạc cho thợ lặn mà còn cho những người thích lặn biển. Bên dưới ao sâu hàng chục mét này là một hệ thống hang động, trong số đó có một vị trí giống như nhà thờ. Bạn sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp ẩn mình bên dưới làn nước trong xanh này.

Khe nứt Silfra, Iceland

img

Iceland không phải là điểm đến đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi nói đến lặn, nhưng Silfra Fissure là một ngoại lệ duy nhất đối với những vùng nước lạnh giá này.

Khe nứt Silfra là vị trí nơi 2 mảng lục địa gặp nhau và các đường rãnh của chúng có thể nhìn thấy rõ ràng nhờ sự pha trộn của nước suối và nước băng tan chảy. Điều thú vị nhất về vết nứt là mỗi năm nó mở rộng và di chuyển khoảng 2cm. Điều này cũng có nghĩa là cảnh quan có thể thay đổi theo từng năm. Đây cũng là nơi trú ẩn của các sinh vật biển và thực vật địa phương, khiến nó trở thành một nơi đầy màu sắc để bơi lội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.