Du lịch

Sửng sốt trước những hẻm núi kỳ bí mẹ thiên nhiên ban tặng cho Trung Quốc

25/04/2020, 19:00

Hẻm núi là một sự tồn tại đặc biệt trên trái đất, mang nhiều dáng vẻ khác nhau và ẩn chứa nhiều điều bí ẩn xung quanh.

1. Hẻm núi Ganquan Yucha, Thiểm Tây

img

Hẻm núi này nằm ở một ngôi làng nhỏ Thiểm Tây, trước đây nơi này ít người biết đến và hầu như không có ai đến thám hiểm. Thế nhưng, sau khi bức ảnh của một nhiếp ảnh gia chia sẻ, tất cả mọi người đều trầm trồ và khen ngợi vẻ đẹp của nó không thua kém gì hẻm núi Antelope Canyon ở Mỹ.

img

Vì ít người đến đây nên hẻm núi này vẫn ở trong tình trạng nguyên sơ và thường có thể nhìn thấy lợn rừng, thỏ rừng, chim trĩ... Khi mặt trời chiếu sáng vào bên trong, du khách sẽ nhìn thấy rất nhiều màu sắc hiện lên 2 bên vách, trông cực kỳ ấn tượng.

2. Hẻm núi lớn Trương Gia Giới

img

Khi nói đến Trương Gia Giới, điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chắc chắn là những ngọn núi đá, rừng sâu và mây mù. Nhưng trên thực tế, hẻm núi ở đây được bao phủ bởi cây xanh, nước trong vắt, có nhiều suối trong thung lũng và bầu trời lúc nào cũng được bao phủ bởi một làn sương mù mờ ảo.

img

img

Đi thuyền tham quan hẻm núi, lênh đênh trên mặt nước và ngắm nhìn vẻ đẹp của hai bên là điều rất nhiều du khách mong chờ.

3. Hẻm núi lớn Tianshan Kuche, Tân Cương

Nơi này có những vách đá đỏ rất bí ẩn và kỳ dị. Các hẻm núi chỉa thẳng lên bầu trời, hùng vĩ và tráng lệ, nhưng đi bộ ở giữa chúng mới là cảm giác gây sốc cho du khách. Khi mặt trời chiếu sáng trên hẻm núi, toàn bộ bên trong rực phát sáng màu đỏ, giống như một viên ngọc.

img

Con đường trong hẻm núi rất phức tạp, đôi khi rộng và đôi khi hẹp. Nhìn lên từ đáy thung lũng, đỉnh hẻm núi có màu đỏ giống như một ngọn lửa đang cháy.

4. Hẻm núi sông Maling, Quý Châu

Được biết đến như là "một vết sẹo đẹp trên trái đất", nơi này là một đường nứt cắt sâu dưới mặt đất. Thác nước chảy từ trên đỉnh núi xuống mang lại cảm giác cực kỳ tuyệt vời cho du khách ngắm nhìn. Hai bên hẻm núi nằm đối diện nhau, cây cối tốt tươi, biến thung lũng thành một nơi bí ẩn trên thế giới.

img

Nơi này là một khu thắng cảnh nổi tiếng, dù là mùa nào đi chăng nữa thì lúc nào cũng có du khách ghé đến.

5. Hẻm núi lớn Anjihai, Tân Cương

img

Nhìn từ trên cao xuống, du khách sẽ cảm thấy cảnh quan vô cùng ngoạn mục. Vì nơi này không phải là một danh lam thắng nổi tiếng nên nó ít được biết đến. Hầu như chỉ có một số khách du lịch bụi hay đi phượt thì mới biết đến chỗ này.

6. Hẻm núi Nurga, Tân Cương

img

Ở thành phố Changji, Tân Cương, cónhững ngọn núi chồng chéo đầy màu sắc, có thể so sánh với địa hình Zhangye Danxia.

img

Nhìn từ trên cao xuống, nó trông giống như một vết sẹo đẫm máu trên đá. Hẻm núi màu đỏ và những bức tường đá nhiều màu làm cho nơi này trở thành một bức tranh tuyệt đẹp.

7. Hẻm núi lớn Dushanzi, Tân Cương

img

img

Giống như một dãy san hô hóa đá, toàn bộ hẻm núi thẳng đứng và nằm ngang. Sau môt thời gian rất dài bị mưa xói mòn, khe núi của hẻm núi này trông giống như những nếp gấp. Các khe núi chạy dọc tạo thành một sự tương phản mạnh mẽ với những đồng cỏ rộng lớn bên cạnh.

8. Thung lũng sóng Jingbian, Thiểm Tây

img

Ở Trung Quốc cũng có một hẻm núi sánh ngang với Mỹ, nằm ở phía đông nam Jingbian, kéo dài 22km. Địa hình sa thạch đỏ khiến những rặng núi uốn lượn như sóng. Khi có ánh nắng mặt trời, toàn bộ thung lũng biến thành màu cam đỏ rực.

img

Các bức tường bên trong thung lũng rất kỳ lạ, được xếp lớp như những con sóng, đầy màu sắc bí ẩn. Đi bộ bên trong những hẻm núi là một trong những điều được du khách mong chờ nhất.

9. Hẻm núi sông Jinsha

img

Đây là một trong những "hẻm núi sâu nhất Trung Quốc". Nước sông Hoàng Hà bị tác động và đánh mạnh vào hẻm núi kéo dài 1.000 km, tạo nên cảnh tượng vừa nguy hiểm vừa ngoạn mục. Một tảng đá lớn trên sông chia dòng chảy thành 2, khiến nước chảy xiết và dữ dội hơn.

img

Trong hẻm núi ở đây, du khách sẽ thấy một số con hổ được chạm khắc, đôi khi trên bờ hoặc trên những tảng đá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.