Trong nước

Sung sướng săn “sao” Việt ở SEA Games

20/06/2015, 06:10

Ánh Viên là một hiện tượng đặc biệt của TTVN tại SEA Games 28 và cũng là một hiện tượng truyền thông hiếm có.

 

kình ngư Ánh Viên
 Ánh Viên tại SEA Games

Ngay từ buổi sáng ngày thi đấu cuối của siêu kình ngư Ánh Viên, cả trăm phóng viên Việt Nam có mặt tại Singapore đã nhớn nhác tìm cách để có được một cuộc phỏng vấn mang tính “tổng kết” với thày trò kỷ lục gia này. Rất khó khăn vì lịch tập luyện, thi đấu của Viên kín chặt, trong khi HLV Đặng Anh Tuấn lại không dùng điện thoại. Thế là, các phóng viên chỉ còn cách nhờ cậy ông Trưởng đoàn làm cầu nối.

Cuối cùng một cuộc gặp mặt báo chí độc nhất vô nhị đã được tổ chức ngay tại khách sạn của đoàn vào lúc 22h. Ngay sau khi kết thúc thi đấu từ hồ bơi với kỳ tích giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục, Ánh Viên cùng thày đã được “hộ tống” về địa điểm mà các phóng viên đồng hương đang vòng trong vòng ngoài chờ đợi.

Và lần đầu tiên trong lịch sử 14 kỳ SEA Games của TTVN, cuộc gặp mặt với siêu sao này đã được cả chục tờ báo, trang thông tin điện tử “tường thuật trực tiếp” từ Singapore. Cuộc gặp mặt ngắn gọn và xúc động vừa kết thúc thì các thông tin, hình ảnh về niềm tự hào đặc biệt này cũng đã tràn ngập tại Việt Nam. Ngay sáng hôm sau, một tờ báo điện tử cũng đã thực hiện một cuộc giao lưu trực tuyến ngay từ SEA Games nhằm giúp người hâm mộ khắp nơi có thể tìm hiểu, bày tỏ tình cảm, sự ngưỡng mộ với ngôi sao đang lên của đất Tây Đô.

Trước đó, trong suốt thời gian Ánh Viên tranh tài, các phóng viên Việt tác nghiệp SEA Games 28 đã “săn” đón gương mặt 19 tuổi tài năng này chẳng khác gì siêu kình ngư Michael Phelps ở Olympic. Từ chuyện bí mật tập luyện, bữa ăn với thực đơn “khủng” của Viên, cho đến chiếc áo đấu mà Viên luôn mặc để lấy may. Thậm chí từng bước chân ra trước bục xuất phát, nụ cười hay giọt nước mắt khi Viên về đích cũng đều được “soi” và phản ánh kỹ lưỡng…

Ánh Viên là một hiện tượng đặc biệt của TTVN tại SEA Games 28 và cũng có thể coi là một hiện tượng truyền thông hiếm có, với sự cộng hưởng đỉnh cao về nhiều mặt.

Các phóng viên Việt kết thúc chiến dịch SEA Games có thể tự hào và mãn nguyện, bởi đã có thể được “săn” sao Việt ở nước ngoài và thấy truyền thông quốc tế cũng phải “săn” sao nước mình. Rõ ràng nó khác một trời một vực so với cảnh đua nhau “săn” sao Arsenal hay Olympic Brasil tại Việt Nam trong những chuyến ghé qua của các đội bóng quốc tế này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.